Quốc tế

Quân đội Syria tiến thêm 4km, giải phóng Raqqa trong tầm tay

(DNVN)-Quân đội Syria và lực lượng đồng minh đã tiến công chống lại phiến quân IS tại vùng nông thôn ở phía Đông thành phố Raqqa.

Theo Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria, quân chính phủ đã tiến thêm 4km diện tích thị trấn Maadan và vượt qua ranh giới tỉnh giữa tỉnh Raqqa - thủ phủ trên thực tế của nhóm khủng bố IS ở Syria - và tỉnh Dayr al-Zawr. 

Báo cáo của tổ chức này cho hay, quân đội Syria đang tiến sát hơn tới lãnh thổ do các lực lượng được Mỹ hậu thuẫn đang chiến đấu chống lại IS ở thành phố Raqqa.

Một tay súng SDF tại thành phố Raqqa hôm 27/7/2017. (Ảnh: AP)

Hôm 27/7, Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) - lực lượng được Mỹ hậu thuẫn, đã thông báo rằng, họ đã giành được quyền kiểm soát một nửa diện tích thành phố Raqqa. 

Trước đó, hôm 25/7, hãng tin Sputnik dẫn lời một chuẩn tướng quân đội Syria nói: “Quân đội đã đến được quận cách sông Euphrates 10km và từ đây còn 30km nữa sẽ đến Raqqa. Quân đội Syria có khả năng giành lại thành phố trong 5 tiếng. Vấn đề giải phóng Raqqa hiện chỉ phụ thuộc vào thời kiểm xuất kích”.

Liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu đã và đang tiến hành không kích chống lại cái mà họ cho là các mục tiêu IS bên trong Syria kể từ tháng 9/2014 mà không có sự cho phép của chính phủ Damascus. 

Raqqa - thành phố nằm ở rìa Bắc của sông Euphrates, đã bị IS chiếm giữ vào tháng 3/2013. IS tuyên bố Raqqa là trung tâm đối với hầu hết hoạt động kiểm soát và hành chính của chúng vào năm tới. 

Trong vài tháng qua, lực lượng Syria đã tăng cường truy quét các tay súng IS - lực lượng đã tăng cường các hoạt động bạo lực trên khắp quốc gia Ả Rập này sau khi chịu một loạt thất bại trên mặt đất. 

Nên đọc
Thu An (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo