Quốc tế

Quân đội Syria tiến vào Deir Ezzur, IS mất loạt vị trí chiến lược

(DNVN)-Quân đội Syria và các tay súng Hezbollah đã tiếp tục chiến dịch chung chống IS tại phía Đông Homs và nỗ lực tiến công đáng kể vè phía Deir Ezzur, giành lại quyền kiểm soát một số vị trí chiến lược.

Hãng tin FNA dẫn lời một nguồn tin quân sự cho biết, binh lính Syria và các tay súng Hezbollah đã tiến công dọc theo tuyến cao tốc Palmyra-Deir Ezzur, tái chiếm một số điểm dọc tuyến đường chiến lược này, triển khai binh lính cách thị trấn chiến lược Araak thuộc phía Đông tỉnh Homs chưa đầy 6km.

Một nguồn tin quân sự cho hay, với vị trí địa lý của Arak, việc tái chiếm thị trấn - nơi nằm giữa thành phố Palmyra và thị trấn al-Sukhnah là có tầm quan trọng rất lớn đối với quân đội. 

Quân đội Syria tiến vào Deir Ezzur, IS mất loạt vị trí chiến lược

Nguồn tin cho biết thêm, việc kiểm soát Arak sẽ mở rộng vùng đệm quanh Palmyra và sẽ đẩy lùi IS ra khỏi al-Sukhnah như một cổng về phía Deir Ezzur.

Nguồn tin cũng đã nhấn mạnh tầm quan trọng về kinh tế của các mỏ năng lượng ở Arak, đòng thời cho biết việc chiếm giữ Arak sẽ đặt các vị trí của IS ở al-Sukhnah vào thế nguy hiểm và sẽ là một trung tâm hoạt động đối với các cuộc tấn công chống khủng bố. 

Hôm 03/6, một số nguồn tin tiết lộ, chiến đấu cơ Syria đã oanh tạc dữ dội vào các trung tâm tập trung của IS ở Jubb al-Jarah tại phía Đông tỉnh Homs, và các tuyến tiếp tế của IS giữa các ngôi làng Hibreh Qarbi, Hibreh Sharqi, Rasm al-Sab'a, al-Rabiyeh, al-Shiheh và Rasm al-Arnab.

Nguồn tin cho biết thêm, một số phương tiện và số lượng lớn thiết bị quân sự của IS đã bị phá hủy hoàn toàn và số lượng lớn phiến quân khủng bố đã bị tiêu diệt trong chiến dịch không kích này. 

Trong khi đó, các nguồn tin cho biết, máy bay Nga đã yểm trợ lực lượng quân đội Syria ở Homs, nhắm vào các vị trí của IS tại khu vực này. 

 

Một nguồn tin quân sự khác cho hay, các chiến đấu cơ khác đã nhằm vào phương tiện và trung tâm tập trung của IS tại những khu vực gần thị trấn al-Sukhnah, phá hủy một loạt phương tiện, đồng thời tiêu diệt số lượng lớn tay súng phiến quân. 

Chiến cơ Nga và Syria cũng đang giám sát hoạt động di chuyển của IS tại Homs suốt ngày đêm. 

Các báo cáo cũng cho biết, khi quân đội Syria tiếp tục chiến dịch chống IS tại Đông Homs nhằm mở rộng hoạt động kiểm soát ở phía Đông thành cổ Palmyra, nhóm khủng bố này đã điều hàng trăm thành viên từ thành phố Raqqa để chiến đấu chống lại lực lượng ủng hộ chính phủ Syria tại Đông Homs. 

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo