Quốc tế

Quân đội Syria tiến vào Deir Ezzur, IS vội điều một loạt vũ khí

(DNVN)- IS đã đưa một loạt vũ khí quân sự tới thị trấn Albu Kamal sau đà tiến công của quân đội Syria từ Đông Homs về phía Deir Ezzur.

Một nguồn tin địa phương tại Đông Syria thông báo rằng, nhóm khủng bố của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã đưa một loạt vũ khí quân sự tới thị trấn Albu Kamal sau đà tiến công của quân đội Syria từ Đông Homs về phía Deir Ezzur.

Nguồn tin tại khu vực al-Mayadeen cho hay, chiến dịch trên không và trên mặt đất của quân đội Syria chống lại IS cũng như đà tiến công của lực lượng ủng hộ chính phủ từ Đông Homs về phía Deir Ezzur đã khiến IS phải chuyển thiết bị quân sự hạng nặng, xe tăng và pháo tới thị trấn Albu Kamal từ al-Hazam al-Akhzar. 

Quân đội Syria tiến vào Deir Ezzur, IS vội điều một loạt vũ khí

Nguồn tin cho biết thêm, IS đã đưa xe tăng tới Albu Kamal và đã bắt đầu xây dựng thêm nhiều boong-ke, đồng thời củng cố các tầng hầm trên khắp thị trấn này.

Trong khi đó, IS đã bắt đầu rải mìn và thuốc nổ tại con phố chính ở Albu Kamal, đường Baghdad.

Động thái chuẩn bị trên của IS diễn ra sau khi quân đội Syria và lực lượng đồng minh đã mở rộng quyền kiểm soát nhà máy điện thứ ba gần thị trấn al-Mayadeen.

Trong diễn biến liên quan, hôm 28/6, binh lính Syria đã đụng độ ác liệt với các tay súng IS gần khu vực Lữ đoàn 137, Talat al-Barouk và Panorama thuộc phía Nam và Tây Nam thành phố Deir Ezzur.

Trong khi đó, các chiến đấu cơ Syria đã phát động một loạt cuộc không kích ác liệt nhằm vào vị trí của IS tại al-Roshdiyeh, al-Huweiqa, Hawijeh Sokr, al-Jafreh, al-Sina'ah, al-Arafi, Ayyash, al-Hajif và al-Bu Lail, cũng như những khu vực gần sân bay, tiêu diệt và làm bị thương số lượng lớn tay súng khủng bố, đồng thời phá hủy một loạt vũ khí và trang thiết bị quân sự.

 

Cuộc không kích của Syria nhắm vào các vị trí của IS ở al-Hawijeh-al-Jafreh thuộc các khu vực phía Bắc căn cứ không quân Deir Ezzur cũng đã "thổi bay" 4 xe và gây thương vong lớn cho phiến quân khủng bố có mặt trên những xe này. 

Nên đọc
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo