Quốc tế

Quân đội Syria tiến vào Đông Hama, "thổi bay" trên 60 tay súng IS

(DNVN)-Quân đội Syria đã tiếp tục chiến dịch chống IS tại phía Đông của thị trấn al-Salamiyah và giành quyền kiểm soát thêm hai khu vực, tiêu diệt ít nhất 60 tay súng khủng bố.

Theo hãng tin FNA, quân đội Syria - lực lượng đã đẩy lùi IS ra khỏi khu vực 3,4,5 và 6 thuộc phía Đông al-Salamiyah trước đó trong ngày 06/6 - đã tiếp tục nhắm vào phiến quân khủng bố và tái chiếm khu vực 7 và 8 sau khi tiêu diệt trên 60 tay súng. 

Quân đội Syria tiến vào Đông Hama, "thổi bay" trên 60 tay súng IS.

Hiện binh lính Syria đang tiến về phía khu vực 9. 

Một sĩ quan Syria cho biết, số lượng lớn tay súng IS đã tháo chạy vào sâu sa mạc Badiyeh khi mặt trận của chúng ở Đông Hama đang bên bờ vực sụp đổ. 

Quân chính phủ, với sự yểm trợ của Không quân Nga và Syria, đã giáng đòn mạnh vào phiến quân IS tại phía Đông Salamiyah hôm 04/6 khi chiến dịch quân sự đẩy lùi khủng bố khỏi tỉnh Hama đang diễn ra. 

Các đơn vị tên lửa và pháo binh của quân đội Syria đã bắn phá ác liệt vào một số vị trí và tuyến tiếp tế của IS tại Đông Salamiyah. 3 căn cứ quân sự bị phá hủy và số lượng lớn tay súng khủng bố đã bị tiêu diệt trong cuộc tấn công này. 

Không quân Nga và Syria cũng tấn công 10 vị trí của IS ở Đông Salamiyah, gây tổn thất nặng nề cho phiến quân khủng bố này. 

Nên đọc

 

NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo