Quốc tế

Quân đội Syria tiếp quản nhiều vị trí của phe đối lập ở Manbij

Ngày 6/3, quân đội chính phủ Syria đã tiếp quản nhiều vị trí tại Manbij, miền Bắc Syria từ tay một nhóm dân quân do Mỹ hậu thuẫn đang kiểm soát thành phố này.

Reuters ngày 6/3 dẫn lời ông Sharfan Darwish, người phát ngôn Hội đồng Quân sự thành phố Manbij, miền Bắc Syria cho biết quân đội chính phủ Syria đã tiếp quản nhiều vị trí từ tay một nhóm dân quân do Mỹ hậu thuẫn vốn đang kiểm soát thành phố này.

Quân đội chính phủ Syria tiếp quản nhiều vị trí của phe đối lập Mỹ hậu thuẫn.

Ông Darwish nêu rõ công tác chuyển giao đã được tiến hành và có khoảng 5 ngôi làng nằm trong thỏa thuận trên. Việc tiếp quản được thực hiện theo một thỏa thuận được Nga dàn xếp nhằm ngăn chặn các lực lượng do Thổ Nhĩ Kỳ đứng đầu chiếm thành phố này.

Các ngôi làng ở phía Tây Manbij này là điểm nóng giao tranh giữa lực lượng nổi dậy do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn và Hội đồng Quân sự Manbij, tổ chức bao gồm cả những tay súng người Kurd YPG.

Trong một đề xuất gửi Nhà Trắng, Lầu Năm Góc đã kêu gọi tăng cường đáng kể sự can thiệp quân sự của Mỹ tại Syria, trong đó có việc triển khai thêm lực lượng tác chiến đặc biệt, trực thăng tấn công và pháo binh. 

Các nhà hoạch định quân sự cũng đề xuất dỡ bỏ giới hạn về lực lượng quân sự Mỹ ở Syria, hiện vào khoảng 500 lính đặc nhiệm đang đóng vai trò huấn luyện và cố vấn cho lực lượng nổi dậy đồng minh trên thực địa.

Ngoài ra, đề xuất còn cho phép các binh sĩ Mỹ hoạt động gần khu vực tiền tuyến hơn và sẽ trao thẩm quyền lớn hơn từ Washington cho quân đội trước khi một chiến dịch được phát động. 

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo