Quốc tế

Quân đội Syria tiêu diệt 1.200 tay súng IS tại Aleppo

Ít nhất 1.200 tay súng Nhà nước Hồi giáo (IS) đã bị tiêu diệt trong một cuộc tấn công quân sự quy mô lớn của quân đội Syria tại tỉnh miền Bắc Aleppo.

Thông tin này được hãng thông tấn nhà nước Syria SANA ngày 3/6 cho biết, theo tin tức trên báo TTXVN.

Bên cạnh đó, quân đội Syria cũng đã giành lại 22 ngôi làng ở vùng nông thôn phía Đông Nam Aleppo trong một chiến dịch quân sự đang triển khai ở miền Bắc nước này.

Quân đội Syria nã đạn vào các mục tiêu của IS ở Aleppo.

Hãng SANA không nói rõ chiến dịch diễn ra khi nào, song quân đội Syria đã bắt đầu các chiến dịch ở vùng nông thôn phía Đông Aleppo từ đầu năm nay sau khi đã giành lại phần phía Đông của thành phố này hồi tháng 12 năm ngoái.

Trước đó, ngày 31/5, một nguồn tin quân sự ở Aleppo cho biết, sau khi huy động và tập hợp hàng ngàn binh sỹ có vũ trang về khu vực phía nam Aleppo, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của tư lệnh Suheil Al-Hassan, quân đội Syria đã tiến hành một chiến dịch tấn công khủng bố quy mô lớn ở vùng nông thôn Aleppo, theo tin tức trên báo ANTĐ.

Cuộc tấn công nhanh, mạnh và ồ ạt của SAA đã buộc các tay súng cực đoan phải rút chạy toàn bộ về khu vực Raqqa để trốn chạy cái chết từ hỏa lực từ trên không và trên bộ của quân đội Syria.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo TTXVN, ANTĐ)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo