Quốc tế

Quân đội Syria tiêu diệt hàng chục tay súng IS ở đông Aleppo

(DNVN)-Quân đội Syria đã tiêu diệt hàng chục tay súng khủng bố IS trong chiến dịch quân sự ở Đông Aleppo diễn ra hôm 24/12.

Press TV đưa tin, quân đội Syria đã tiêu diệt hàng chục tay súng khủng bố trong các chiến dịch quân sự chống lại Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở phía Đông Aleppo - thành phố vừa mới được giải phóng ở Syria. 

Quân chính phủ Syria giơ biểu tượng chiến thắng tại Aleppo hôm 23/12/2016 (Ảnh AFP)

Hãng thông tấn chính thức của Syria, SANA, dẫn lời một nguồn tin quân sự cho hay, các lực lượng Syria đã tấn công vào các vị trí của IS và các tuyến đường tiếp tế ở phía Đông Aleppo hôm 24/12. 

Nguồn tin cho biết thêm, khoảng 50 tay súng khủng bố đã bị sát hại khi binh lính Syria nhằm vào các đoàn xe của IS tại hai ngôi làng Mashrafeh Abu Jabar và Bihan thuộc phía Đông Aleppo. 

Theo nguồn tin này, một quả bom xe và hai phương tiện được trang bị súng máy cũng như một số lượng lớn vũ khí và đạn dược đã bị phá hủy trong cuộc tấn công.

Trước đó, hôm 22/12, quân đội Syria thông báo rằng, họ đã giành quyền kiểm soát hoàn toàn phía Tây Bắc thành phố, giải phóng hoàn toàn hoàn khu vực phía Đông từ tay phiến quân lần đầu tiên kể từ năm 2012.

Ngoài ra, quân đội nước này cũng đã tiến hành các chiến dịch chống khủng bố ở Homs, giết chết và làm bị thương hàng chục tay súng IS. Quân đội Syria đã đẩy lùi một cuộc tấn công của khủng bố tại Jub al-Jirah, Homs, khiến 20 tay súng khủng bố thiệt mạng hôm 23/12.

 

Nên đọc
Thu An (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo