Quốc tế

Quân đội Syria tố Israel nã rocket vào sân bay quân sự gần Damascus

(DNVN)-Quân đội Syria cáo buộc Israel đã nã rocket vào một sân bay quân sự lớn gần thủ đô Damascus, đồng thời cảnh báo Tel Aviv về hậu quả của cái mà Syria coi là vụ tấn công "trắng trợn" này.

Hôm 13/01, quân đội Syria cáo buộc Israel đã nã rocket vào một sân bay quân sự lớn gần thủ đô Damascus, đồng thời cảnh báo Tel Aviv về hậu quả của cái mà Syria coi là vụ tấn công "trắng trợn" này. 

Đài truyền hình Syria dẫn thông báo của quân đội cho hay, một số quả rocket đã được phóng từ một khu vực gần Hồ Tiberias ở phía Bắc Syria ngay sau nửa đêm. Những quả rocket này đã rơi trúng sân bay quân sự - một cơ sở quan trọng của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran. 

Ảnh minh họa (Nguồn AFP)

"Quân đội Syria và lực lượng vũ trang đã cảnh báo Israel về những hậu quả của cuộc tấn công trắng trợn và nhấn mạnh tiếp tục cuộc chiến chống khủng bố", tuyên bố của quân đội Syria có đoạn viết. 

Tuyên bố trên không tiết lộ cuộc tấn công có gây ra thương vong nào hay không, tuy nhiên cho biết vụ tấn công tạo những cột khói lớn từ khu vực sân bay. 

Trước đó, đài truyền hình quốc gia đưa tin, một số vụ nổ lớn đã xảy ra sân bay quân sự Mezzah gần Damascus và nhiều xe cứu thương đã được điều tới hiện trường. 

Đầu năm nay, một cuộc không kích của Israel tại Syria đã khiến 6 thành viên của Hezbollah thiệt mạng gần cao nguyên Golan. 

Các quan chức quốc phòng Israel bày tỏ lo ngại rằng, kinh nghiệm của Hezbollah trong cuộc chiến tranh ở Syria, nơi tổ chức này đóng một vai trò quan trọng và gần đây đã giúp quân đội Syria tái chiếm khu vực phía Đông Aleppo, đã giúp chúng ngày càng mạnh lên. 

 

Nên đọc
NM (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo