Quốc tế

Quân đội Syria tới biên giới Iraq, IS sẽ sụp đổ ở Raqqa và Deir Ezzur

(DNVN)-Những đơn vị đầu tiên của quân đội Syria đã tiếp tục tiến công chống lại các nhóm khủng bố ở sa mạc Badiyeh, Syria và được triển khai tới biên giới với Iraq. Theo đó, IS được dự đoán sẽ sụp đổ tại Raqqa và Deir Ezzur trong những ngày tới.

Hãng tin FNA dẫn lời một nguồn tin quân sự cho hay, những đơn vị đầu tiên của quân đội Syria đã tiếp tục tiến công chống lại các nhóm khủng bố ở sa mạc Badiyeh, Syria và triển khai tới biên giới Iraq, bắt đầu tăng cường các chiến dịch của họ tại khu vực. 

Nguồn tin cho biết, lực lượng ủng hộ chính phủ Syria đã nỗ lực tiến công trước khủng bố từ ngã tư Jaliqam và Khebreh al-Shahmeh, cách khu vực biên giới al-Tanf khoảng 4km, tiến sát biên giới với Iraq sau khi chiếm ưu thế trước các tuyến phòng thủ của khủng bố al-Soud al-Sharqiyeh.

Quân đội Syria tới biên giới Iraq, IS sẽ sụp đổ ở Raqqa và Deir Ezzur

Theo nguồn tin này, với đà tiến công gần đây, quân độ Syria đã đóng cửa con đường của lực lượng Mỹ và Anh, ngăn chặn họ xâm nhập từ miền Nam Syria tới phía Đông tỉnh Deir Ezzur.

Nguồn tin cho biết thêm, việc triển khai binh lính Syria ở biên giới với Iraq cùng với chiến dịch cuối cùng của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd đẫn dầu ở Raqqa và đà tiến công đồng thời của lính Syria từ phía Đông Bắc Aleppo tới phía Tây Raqqa sẽ có tác động tích cực đến đà giải phóng RaqqaDeir Ezzur, theo đó sẽ dẫn đến việc sụp đổ của mặt trận IS tại hai khu vực này trong những ngày tới. 

Các tay súng IS ở Raqqa và Deir Ezzur hiện đang bị SDF bao vây từ phía Bắc và Tây, và bị quân đội Syria bao vây từ phía Nam và Tây Nam. Trong khi đó, quân đội Iraq và lực lượng tình nguyện Hashd al-Shaabi đã bao vây IS tại Raqqa và Deir Ezzur từ biên giới phía Tây Iraq.

Ngoài ra, sự hiện diện của binh lính Syria ở biên giới Iraq sẽ có lợi cho Jordan bởi vì nó sẽ ngăn chặn IS đưa chiến binh từ phía Nam.

Một báo cáo công bố tuần trước cho biết, liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu đã củng cố các vị trí của họ gần al-Tanf của Syria giữa lúc lực lượng ủng hộ chính phủ Syria tăng cường hiện diện tại khu vực này.

 

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo