Quốc tế

Quân đội Syria "tống cổ" IS khỏi 3 thành phố lớn ở Aleppo

(DNVN)-Theo chỉ huy lực lượng Nga tại Syria, Đại tá Sergey Surovikin, quân đội Syria đã đẩy lùi phiến quân IS ra khỏi 3 thành phố lớn ở Đông Bắc Aleppo.

Chỉ huy lực lượng Nga tại Syria, Đại tá Sergey Surovikin phát biểu với báo giới hôm 09/6 rằng, quân đội Syria đã đẩy lùi phiến quân IS ra khỏi 3 thành phố lớn ở Đông Bắc Aleppo. 

"Cuộc tấn công của quân đội Syria dọc rìa Tây Euphrates đang giành thế chủ động trước IS ở Đông Bắc tỉnh Aleppo. Các đơn vị của lực lượng vũ trang Syria đã đẩy lùi phiến quân IS ra khỏi các thành phố lớn như Maskanah, Ramtan, Shatna, đồng thời tiếp cận thành phố Tabqa. Họ đã giành quyền kiểm soát sân bay Jira - nơi có vị trí chiến lược quan trọng", Đại tá Surovikin chia sẻ. 

Quân đội Syria đẩy lùi IS khỏi 3 thành phố lớn ở Aleppo.

Các nhà hoạt động chính trị thông báo, quân chính phủ cùng với các tay súng Hezbollah đã kiểm soát 6 ngôi làng tại biên giới Aleppo - Raqqa, trong đó có Khirbet Mohsen và Khirbet Hassaan - khu vực nằm cách thành phố Raqqa khoảng 80km và cách con đường chính Raqqa - Aleppo 7km.

Cũng theo những nguồn tin này, đà tiến công của lực lượng ủng hộ chính phủ đã diễn ra chỉ 15 ngày sau khi lực lượng vũ trang được triển khai tại khu vực Ithriya thuộc phía Đông Bắc thị trấn al-Salamiyah ở biên giới của Hama với Raqqa.

Hôm 06/6, quân đội Syria - lực lượng đã giải phóng thị trấn Maskana - thành trì cuối cùng của IS ở tỉnh Aleppo hôm 04/6 - đã tiếp tục dọn sạch khu vực chiến lược này và nỗ lực giành quyền kiểm soát một loạt thị trấn và làng mạc sau các cuộc đụng độ chớp nhoáng với số tay súng IS còn lại tại khu vực này. 

Các nguồn tin quân sự cho biết, binh lính Syria tiến về phía những khu vực do IS nắm giữ tại tỉnh lân cận của Raqqa.

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo