Quốc tế

Quân đội Syria tống cổ loạt tay súng IS cố thủ ở Homs

(DNVN)-Binh lính Syria đã tấn công các vị trí của những tay súng IS cố thủ tại khu vực sa mạc Badiyeh ở Homs, và giành quyền kiểm soát thêm nhiều khu vực trong ngày 19/6.

Theo hãng tin FNA, quân đội Syria đã có cuộc chiến ác liệt với phiến quân thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Đông Nam tỉnh Homs và đẩy lùi chúng ra khỏi Damloukh al-Warak, Damalikh al-Warak, Tal al-Kabad, Ba'ar al-Tayariyah và Tal al-Atshan. 

>>Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Pháp-Đức hợp tác phát triển vũ khí thế hệ mới, Mỹ sắp “dính đòn” thuế mới của Nga

Đòn tấn công này của quân đội Syria đã khiến nhiều tay súng khủng bố thiệt mạng hoặc bị thương, trong khi một loạt vũ khí của chúng bị phá hủy. 

>>Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Trung Quốc “thề” đáp trả Mỹ vụ thuế quan, Mỹ siết chặt chính sách nhập cư

Các nguồn tin chiến trường cho biết, quân đội Syria có ý định sử dụng các khu vực mới được chiếm giữ như tuyến phòng thủ đầu tiên của họ tại vùng sa mạc của Syria. 

>>Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Chính phủ Đức lục đục vì chính sách người tị nạn, ông Kim Jong-un thăm Trung Quốc

Quân đội Syria tống cổ loạt tay súng IS cố thủ ở Homs 

Cũng trong ngày 18/6, quân đội Syria đã có các cuộc đụng độ dữ dội với phiến quân IS tại một khu vực giữa trạm bơm T2 thuộc phía Tây Nam Deir Ezzur và trạm T3 tại Đông Homs. Cuộc đụng độ đã khiến nhiều tay súng khủng bố thiệt mạng hoặc bị thương. 

Trong khi đó, các đơn vị tên lửa và pháo binh của quân đội Syria cũng như lực lượng không quân quốc gia Ả Rập này đã bắn phá các vị trí của IS tại sa mạc ở Đông Homs. 

Một nguồn tin chiến trường cho biết, một số xe đã bị phá hủy và số lượng lớn tay súng đã bị tiêu diệt trong cuộc không kích của Syria nhằm vào đoàn xe IS gần trạm T2. 

Trong khi đó, các đơn vị công binh của quân đội Syria đã phát hiện một bệnh viện dã chiến với các phòng phẫu thuật, vật tư và thiết bị y tế trong chiến dịch rà phá bom - mìn tại thị trấn Taldou thuộc Bắc Homs.

Nên đọc
Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo