Quốc tế

Quân đội Syria truy quét IS ở các khu vực phía tây Palmyra

Kênh truyền hình Lebanon Al-Mayadin ngày 2/3 đưa tin, các binh sĩ của quân đội Syria với sự hỗ trợ của lực lượng dân quân đồng minh truy quét sạch chiến binh IS tại khu vực phía tây Palmyra.

Theo kênh truyền hình này đưa tin, những kẻ cực đoan ồ ạt rời khỏi vị trí của chúng, trong hầu hết các trường hợp, hầu như không chống cự, các phóng viên cho biết. Khi rút khỏi thành phố, các chiến binh gài mìn những con đường và nhà ở.

Quân đội Syria truy quét IS ở các khu vực phía tây Palmyra. Ảnh: Reuters.

Các trận chiến đấu ác liệt nhất hiện nay diễn ra tại khu khách sạn của Palmyra, nơi mà quân đội Syria bắt đầu tấn công từ ngày 1/3. Trong khi đó, một nhóm khác tấn công từ phía thành trì lịch sử sau khi giải phóng hoàn toàn khỏi các chiến binh IS.

Hiện nay, theo báo Syria Al-Watan, quân đội đang ở cách một cây số từ trung tâm thành phố. Ngày 1/3, nguồn tin trong quân đội Syria trả lời phỏng vấn Sputnik đã cho biết rằng thành phố cổ có thể được hoàn toàn giải phóng khỏi các nhóm vũ trang trong vòng chưa đầy một tuần.

Trong khi đó, máy bay của chính phủ tấn công các lực lượng quân địch rút lui. Ngày 2/3, trong một cuộc không kích, đoàn xe của quân nổi dậy đã bị phá hủy khi di chuyển về phía đông dọc theo đường đến ốc đảo Es Suhna.

Nên đọc
Hòa Hậu (tổng hợp theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo