Quốc tế

Quân đội Syria truy quét phiến quân ở khu vực biên giới với Liban

Lực lượng vũ trang Hezbollah của Liban và quân đội Syria ngày 21/7 đã tiến hành chiến dịch chống phiến quân ở khu vực biên giới Syria-Liban.

Ngày 21/7, quân đội Chính phủ Syria cùng với sự hỗ trợ của các tay súng thuộc phong trào Hezbollah từ Liban đã tổ chức đợt tấn công đẩy lùi những phần tử nổi dậy đang bám trụ tại những sào huyệt còn sót lại trên biên giới Syria và Liban, theo tin tức trên báo TTXVN.

Hãng tin Reuters dẫn lời một chỉ huy thuộc liên minh quân sự ủng hộ Chính phủ Syria cho biết chiến dịch nhằm vào phiến quân của Mặt trận Nursa hoạt động tại khu vực ngoại ô đồi núi của thị trấn Arsal bên phía Liban và các khu vực khác gần thị trấn Fleita của Syria.

Binh sĩ Liban tuần tra ngày 21/7. Ảnh: Reuters.

Al-Manar, kênh truyền hình do phong trào Hezbollah điều hành, đưa tin liên quân ủng hộ chính quyền Damacus đã giành được một số thắng lợi quan trọng trong giai đoạn đầu của chiến dịch.

Trong khi đó, một nguồn tin an ninh của Liban cũng cho biết người tị nạn sống trong khu vực chiến sự đã được sơ tán dưới sự hỗ trợ của Chính phủ Liban và sự giám sát của Liên hợp quốc.

Trước đó, ngày 20/7, Tổ chức Theo dõi Nhân quyền Syria thông báo ít nhất 28 binh sỹ Chính phủ Syria và lực lượng thân chính phủ đã thiệt mạng khi rơi vào ổ phục kích của lực lượng nổi dậy mang tên "Quân đội Hồi giáo" tại vùng Đông Ghouta, gần thủ đô Damascus, theo tin tức trên báo Viettimes.

Quân nổi dậy đã nã súng vào các lực lượng thân chính phủ khi họ đến Đông Ghouta, nơi các tay súng đối lập đã gài mìn. Đây là vụ thương vong lớn nhất đối với quân chính phủ ở Đông Ghouta kể từ tháng 2/2016.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo TTXVN, Viettimes)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo