Quốc tế

Quân đội Syria tung 2 mẫu tăng hiện đại hơn T-90 ra chiến trường

(DNVN)-Quân đội Syria đã và đang sử dụng hai mẫu xe tăng hiện đại hơn T-90 trong cuộc chiến chống khủng bố tại quốc gia Ả Rập này.

Hôm 02/9, hãng thông tấn Sputnik của Nga phiên bản tiếng Ả Rập đưa tin, hai mẫu xe tăng hiện đại hơn T-90 gồm T-72P và T-72P1 đang được quân đội Syria sử dụng trong cuộc chiến chống khủng bố. 

Sputnik cho biết thêm, xe tăng được trang bị công nghệ Contact 1, theo đó gia tăng sự an toàn của xe tăng trước đạn pháo.

Ảnh minh họa. (Nguồn FNA)

Giới chuyên gia quân sự nhận định, mặc dù tăng T-72P và T-72P1 thuộc trong số những phương tiện quân sự tối tân nhưng chúng đã được nâng cấp và bàn giao cho quân đội Syria. Những xe tăng này tối tân hơn tăng T-72P3 và T-90 trong một số khía cạnh. 

Tuần trước, các chuyên gia quân sự cho biết, quân đội Syria đã bắt đầu sử dụng xe bọc thép MT-LB do Nga chế tạo để vận chuyển binh lính an toàn tới chiến trường tại quốc gia xung đột này. 

Theo các chuyên gia này, xe bọc thép MT-LB do Nga chế tạo có thể tăng cường sức mạnh của quân đội Syria trong việc điều binh lính tới chiến trường an toàn hơn. 

Trong khi đó, hãng tin Sputnik phiên bản tiếng Ả Rập đưa tin, xe bọc thép MT-LB gần đây đã được sử dụng để vận chuyển pháo và binh lính.
Sputnik cho biết thêm, nhiều loại vũ khí có thể dễ dàng lắp đặt trên MT-LB.

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo