Quốc tế

Quân đội Syria tung tên lửa chống tăng Malyutka của Nga vào chiến trường

(DNVN) - Các tên lửa chống tăng Malyutka do Nga sản xuất đã đóng một vai trò quan trọng trong chiến thắng của quân đội Syria trước khủng bố IS.

Trang web tiếng Ả Rập của hãng thông tấn Sputnik của Nga cho biết, quân đội Syria đã sử dụng các tên lửa chống tăng Malyutka (tên lửa nhỏ của Nga, được NATO gọi là AT-3 Sagger) trong cuộc chiến chống khủng bố tại các mặt trận.

Quân đội Syria tung tên lửa chống tăng Malyutka của Nga vào chiến trường.

Quân đội Syria đã tiêu diệt được một số lượng lớn các xe quân sự của các nhóm khủng bố bằng các tên lửa Malyutka, tấn công mục tiêu ở tốc độ 120m/s, theo Sputnik.

Hôm 02/9, hãng thông tấn Sputnik của Nga phiên bản tiếng Ả Rập đưa tin, hai mẫu xe tăng hiện đại hơn T-90 gồm T-72P và T-72P1 đang được quân đội Syria sử dụng trong cuộc chiến chống khủng bố. Xe tăng được trang bị công nghệ Contact 1, theo đó gia tăng sự an toàn của xe tăng trước đạn pháo.

Giới chuyên gia quân sự nhận định, mặc dù tăng T-72P và T-72P1 thuộc trong số những phương tiện quân sự tối tân nhưng chúng đã được nâng cấp và bàn giao cho quân đội Syria. Những xe tăng này tối tân hơn tăng T-72P3 và T-90 trong một số khía cạnh. 

Tuần trước, các chuyên gia quân sự cho biết, quân đội Syria đã bắt đầu sử dụng xe bọc thép MT-LB do Nga chế tạo để vận chuyển binh lính an toàn tới chiến trường. Theo các chuyên gia này, xe bọc thép MT-LB do Nga chế tạo có thể tăng cường sức mạnh của quân đội Syria trong việc điều binh lính tới chiến trường an toàn hơn. 

 

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo