Quốc tế

Quân đội Syria tung xe bọc thép mới ra chiến trường Damascus

(DNVN)-Quân đội Syria đã triển khai xe bọc thép mới ra chiến trường Đông Bắc Damascus để chiến đấu với nhóm khủng bố Mặt trận Al-Nusra.

Hãng thông tấn Sputnik phiên bản tiếng Ả Rập hôm 06/12 dẫn lời các nguồn tin giấu tên cho hay, quân đội Syria đã sử dụng xe bọc thép BMP-1 trên mặt trận Harasta chống lại các tay súng khủng bố Al-Nusra. 

"Quân đội Syria đã tăng cường xe bọc thép BMP-1 và thay thế pháo Caliber-73 bằng 2 khẩu pháo phòng không cỡ nòng 23mm", nguồn tin tiết lộ. 

Quân đội Syria tung xe bọc thép mới ra chiến trường Damascus.

Các chuyên gia quân sự khẳng định rằng, xe bọc thép BMP-1 bảo vệ xe tăng của quân đội Syria đồn trú ở Harasta và giúp chuyển lực lượng quân sự hiệu quả hơn tới khu vực này. 

Trong diễn biến liên quan, hồi tháng 8, các chuyên gia quân sự thông báo rằng, quân đội Syria đã bắt đầu sử dụng xe bọc thép MT-LB do Nga chế tạo để chuyển binh lính ra chiến trường tại quốc gia xung đột này một cách an toàn. 

Trong khi đó, Sputnik cho biết, gần đây các xe bọc thép MT-LB đã được sử dụng để vận chuyển pháo và binh lính. 

Sputnik cho biết thêm, những loại vũ khí khác nhau có thể dễ dàng được lắp đặt trên xe MT-LB. 

Hôm 04/12, Sputnik đưa tin, quân đội Syria đã sử dụng các xe bọc thép MT-LB, được trang bị pháo cỡ nòng 23mm, trong chiến dịch giải phóng thị trấn al-Sukhnah ở Đông Homs. 

 

Trong khi đó, chuyên gia quân sự cấp cao Nga Yuri Liamin khẳng định, quân đội Syria trước đây không sở hữu xe bọc thép MT-LB. Ông cho biết thêm xe bọc thép này được sử dụng rộng rãi ở Iraq.

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo