Quốc tế

Quân đội Syria tung xe bọc thép tối tân Nga ra chiến trường

(DNVN)-Gần đây, quân đội Syria đã bắt đầu sử dụng xe bọc thép MT-LB do Nga chế tạo để vận chuyển binh lính an toàn tới chiến trường tại quốc gia xung đột này.

Hôm 19/8, các chuyên gia quân sự cho biết, gần đây, quân đội Syria đã bắt đầu sử dụng xe bọc thép MT-LB do Nga chế tạo để vận chuyển binh lính an toàn tới chiến trường tại quốc gia xung đột này. 

Theo các chuyên gia này, xe bọc thép MT-LB do Nga chế tạo có thể tăng cường sức mạnh của quân đội Syria trong việc điều binh lính tới chiến trường an toàn hơn. 

Quân đội Syria tung xe bọc thép tối tân Nga ra chiến trường

Trong khi đó, hãng tin Sputnik phiên bản tiếng Ả Rập đưa tin, xe bọc thép MT-LB gần đây đã được sử dụng để vận chuyển pháo và binh lính.
Sputnik cho biết thêm, nhiều loại vũ khí có thể dễ dàng lắp đặt trên MT-LB.

Hồi đầu tuần, Sputnik cho biết, quân đội Syria đã sử dụng xe bọc thép MT-LB, được trang bị pháo 23mm, trong chiến dịch giải phóng thị trấn al-Sukhnah ở Đông Homs.

Trong khi đó, chuyên gia quân sự cấp cao Nga Yuri Liamin khẳng định rằng, quân đội Syria trước đây không sở hữu xe bọc thép MT-LB. Chuyên gia cho biết thêm, những phương tiện này được sử dụng rộng rãi tại Iraq.

Theo chuyên gia Liamin, Nga có thể điều MT-LB tới Syria hoặc những phương tiện này có thể đã bị khủng bố tịch thu trong cuọc đụng độ với quân đội Iraq trước đó.

Cũng theo Sputnik, tuần trước, Không quân Syria đã nhận thêm trực thăng quân sự Mi-24P vốn được mệnh danh là "xe tăng bay" từ Nga.

 

Trong khi đó, Wistnik Moradfi đưa tin, quân chính phủ đã và đang sử dụng những "xe tăng bay" trong chiến dịch chống khủng bố tại quốc gia xung đột này.

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo