Quốc tế

Quân đội Syria tuyên bố 48 giờ ngừng bắn với khủng bố ở Dara'a

(DNVN)-Hôm 17/6, truyền thông Ả Rập đưa tin, quân đội Syria đã tuyên bố ngừng bắn với các nhóm khủng bố ở Dara'a trong vòng 48 giờ tới.

Tờ Al-Hadath thông báo rằng, trung tâm chỉ huy của quân đội Syria đã tuyên bố ngừng bắn tại thành phố Dara'a. Lệnh ngừng bắn này đã bắt đầu vào khoảng giữa trưa ngày 17/6 theo giờ địa phương và sẽ kéo dài tới 48 giờ. 

Quân đội Syria tuyên bố 48 giờ ngừng bắn với khủng bố ở Dara'a.

Trong khi đó, AMN cho biết, một cuộc họp sẽ được tổ chức giữa các nhà hòa giải quân đội Syria và các đại diện của phiến quân nhằm quyết định hình thức cũng như các điều khoản của thỏa thuận ngừng bắn. 

Theo các báo cáo trước đó, chính phủ Syria và Jordan đã hội đàm nhằm tái mở cửa khu vực biên giới Nasib ở phía Nam thành phố Dara'a.

Hôm 15/6, các nguồn tin Jordan cho biết, binh lính Syria sẽ một lần nữa giành lại quyền kiểm soát khu vực biên giới khi lực lượng ủng hộ chính phủ đang tiến công đáng kể chống lại các tay súng khủng bố tại lãnh thổ phía Nam quốc gia Ả Rập này. 

Nhật báo Ray al-Youm dẫn lời các nguồn tin Jordan cho biết, Amman, với vai trò trung gian hòa giải của Nga, đang xem xét lại việc binh lính Syria trở lại khu vực biên giới giữa hai quốc gia. 

Quân chính phủ đã giành những thắng lợi đáng kể trước các nhóm khủng bố và giành quyền kiểm soát đoạn đường biên giới dài 105km với Jordan bất kể sự hiện diện của các chiến cơ liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu tại khu vực này. 

 

Theo các nguồn tin, các đơn vị quân đội đã nỗ lực đẩy lùi khủng bố ra khỏi 105km đường biên giới với Jordan. 

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo