Quốc tế

Quân đội Syria và Hezbollah "bắt tay" truy quét IS ở biên giới

(DNVN)-Quân đội Syria và các tay súng thuộc phong trào Hồi giáo vũ trang Hezbollah của Lebanon đã phát động một chiến dịch chung chống lại phiến quân IS tại những khu vực biên giới giữa hai quốc gia.

Theo một chỉ huy quân đội Syria, chiến dịch quân sự chung giữa quân đội Syria và các tay súng thuộc phong trào Hồi giáo vũ trang Hezbollah của Lebanon đã bắt đầu vào ngày 21/7. Chiến dịch này nhắm vào phiến quân khủng bố ở khu vực Juroud Arsal, các ngoại ô của thị trấn Arsal ở Lebanon và tại những khu vực ở phía Tây dãy núi Qalamoun ở Syria. 

Gần 3.000 phiến quân, 2/3 trong số này thuộc nhóm IS và Mặt trận Al-Nusra, đã và đang sử dụng khu vực vùng núi giữa Syria và Lebanon như một căn cứ để tổ chức các cuộc tấn công bên trong Syria. 

Các lán trại tị nạn Syria tại thị trấn Arsal. (Ảnh Reuters)

Theo kênh al-Manar của Hezbollah, các cuộc tấn công ở Juroud Arsal và những nơi gần thị trấn Fleita - Syria đã nhắm vào phiến quân IS và Mặt trận Al-Nusra. 

Một nguồn tin an ninh Lebanon cho biết, quân đội Lebanon cũng đã tăng cường triển khai ở ngoại ô thị trấn Arsal nhằm ngăn phiến quân chạy trốn vào Lebanon. 

Gần đây đã có đồn đoán rằng phong trào Hồi giáo vũ trang Hezbollah và quân đội Syria đang chuẩn bị cho một chiến dịch lớn chống lại phiến quân bên phía biên giới Syria. 

Hồi đầu tháng 7, lãnh đạo phong trào Hezbollah Sayyed Hassan Nasrallah đã đưa ra tối hậu thư cho phiến quân dọc biên giới gần khu vực Arsal, Đông Bắc quốc gia nhằm đạt được thỏa thuận với cá quan chức Syria, trong đó cảnh báo rằng đã đến lúc phải chấm dứt mối đe dọa của các nhóm khủng bố ở Arsal.

Hôm 18/7, Thủ tướng Lebanon Saad al-Hariri cho biết, quân đội nước này sẽ phát động chiến dịch chống IS tại Juroud Arsal, đồng thời lưu ý rằng chính phủ đã cho phép quân đội tự do hành động. 

 

Tuy nhiên, ông Saad al-Hariri cho rằng "hiện chưa có sự hợp tác giữa quân đội Syria và Lebanon". 

Nên đọc
Thu An (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo