Quốc tế

Quân đội Syria và Lebanon đánh mạnh, loạt tên khủng bố muốn ra hàng

(DNVN)-Tổng cộng 100 tên khủng bố thông báo ý định hạ vũ khí và ra hàng quân đội Syria cũng như phong trào Hezbollah của Lebanon tại cao nguyên Arsal thuộc khu vực biên giới hai nước.

Hôm 22/7, các nguồn tin chiến trường tiết lộ, tổng cộng 100 tên khủng bố thông báo ý định hạ vũ khí và đầu hàng quân đội Syria cũng như phong trào Hezbollah của Lebanon tại cao nguyên Arsal thuộc khu vực biên giới Syria-Lebannon.

Quân đội Syria và Lebanon đánh mạnh, loạt tên khủng bố muốn ra hàng

Nguồn tin cho biết, 100 tay súng thuộc tổ chức khủng bố Saraya Ahle Sham đã tuyên bố ý định chấm dứt cuộc chiến với quân đội Syria và các tay súng Hezbollah tại khu vực Wadi Hamid ở cao nguyên Arsal thuộc biên giới Syria-Lebannon.

Trước đó, hôm 21/7, truyền thông Ả Rập đưa tin, quân đội Syria và các tay súng Hezbollah, với sự yểm trợ của không quân Nga, đang bắt đầu một đợt tấn công mới trong khuôn khổ chiến dịch chống lại IS và Mặt trận Al-Nusra tại khu vực biên giới với Lebanon.

Tờ al-Hadath đưa tin, kế hoạch chiến thuật này đã được chuẩn bị cho chiến dịch quân sự chống lại IS và Al-Nusra ở núi Jaroud. Binh lính và lực lượng Hezbollah, được trang bị vũ khí hiện đại của Nga, sẽ bắt đầu chiến dịch chống khủng bố. Trong khi đó, không quân Nga sẽ hỗ trợ binh lính Syria và Hezbollah với sứ mệnh chiến đấu và do thám trong chiến dịch này. 

Quân đội Lebanon đã bắt đầu khôi phục lại các vị trí của họ tại khu vực biên giới với Syria nhằm bảo vệ các ngôi làng ở biên giới chống lại các cuộc tấn công trả đũa có thể của khủng bố và ngăn chúng tràn vào lãnh thổ Lebanon trong khi chạy trốn khỏi các chiến trường ở Syria.

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo