Quốc tế

Quân đội Syria vây hãm Aqayrabat, IS hoảng loạn tìm đường rút ở Đông Hama

(DNVN) - Quân đội Syria đã vây hãm IS tại thị trấn Aqayrabat, căn cứ cuối cùng của phiến quân ở Đông Hama, các nguồn tin quân sự đã xác nhận ngày 18/8.

Nguồn tin quân sự cho hay, quân đội Syria đã vây hãm một số lượng lớn các tên khủng bố thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại thị trấn Aqayrabat, căn cứ cuối cùng của phiến quân ở Đông Hama.

Quân đội Syria vây hãm Aqayrabat, IS hoảng loạn tìm đường rút ở Đông Hama.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết các tay súng IS đang cố gắng thoát khỏi Aqayrabat theo hướng Deir Ezzur. Trong khi đó, các máy bay chiến đấu của Không quân Syria cũng đã tấn công các phong trào của IS tại các làng al-Hardaneh, Abu Habilat và Abu Hanaya ở Đông Hama.

Quân đội Syria, được hỗ trợ bởi lực lượng không quân và pháo binh, cũng đã đẩy lùi các cuộc tấn công của IS vào một số căn cứ quân sự của chính phủ ở Job al-Mazare ở vùng Đông Bắc của làng al-Maboujeh ở Đông Hama, gây ra thương vong nặng nề cho những kẻ khủng bố.

Lực lượng ủng hộ chính phủ Syria cũng đã kiểm soát được một ngọn đồi chiến lược sau hàng giờ các cuộc đụng độ không ngừng với những kẻ khủng bố IS ở Đông Hama. 

Những người lính tiếp tục tiến lên ở Đông Hama và kiểm soát đồi Jubb al-Mazare'a nhìn ra ngôi làng Salba. Một nguồn tin quân sự nói rằng cuộc bao vây của quân đội Syria ở Salba đã bị thắt chặt đường dây cung cấp viện trợ của những kẻ khủng bố đến khu vực.

 

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo