Quốc tế

Quân đội Syria vây hãm IS trong vùng lãnh thổ 3.000 km vuông ở Homs, Hama

(DNVN) - Quân đội Syria, được hỗ trợ bởi Không quân đã tiếp tục cuộc chiến chống lại IS ở miền trung Syria, và đẩy lùi khủng bố ra khỏi các khu vực khác.

Nguồn tin quân sự cho hay, quân đội Syria đã tiếp tục tiến quân từ khu vực Huwaisis ở Đông Homs, giành lại quyền kiểm soát các ngôi làng của al-Moshrefeh, al-Hafiyeh và al-Za'routiyeh.

Quân đội Syria vây hãm IS trong vùng lãnh thổ 3.000 km vuông ở Homs, Hama.

Các đơn vị không quân và pháo binh của quân đội Syria đã đánh vào các vị trí của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trong thị trấn chiến lược Aqayrabat ở Hama, gây ra thương vong nặng nề cho một lượng lớn tay súng.

Quân đội Syria cũng đã lên tiếng cho biết binh lính chính phủ đang tiến hành tập trung bao vây khu vực rộng gần 3.000 km vuông do phiến quân IS kiểm soát ở Homs và Hama về cuộc bao vây quân khủng bố ở miền Trung Trung Quốc, một nguồn tin quân sự xác nhận.

Nguồn tin cho biết các khu vực do ISIL tổ chức bao gồm gần 3000sq / km diện tích ở Homs và Hama hiện đang bị bao vây.

Các máy bay chiến đấu của Nga và Syria đã tấn công phong trào và vị trí của IS tại các vùng Akash, Um Meil, Abu Jabilat, Aqayrabat, Bắc al-Qastal, Nam al-Qastal và trung al-Qastal ở Đông Hama, gây ra thương vong nặng nề cho những kẻ khủng bố.

Theo báo cáo liên quan, IS đã điều lực lượng chiến binh tới các khu vực al-Qastal ở phía Bắc và phía Nam để "xử" bất kỳ phiến quân nào đào tẩu hoặc đầu hàng quân đội Syria.

 

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo