Quốc tế

Quân đội Syria xông thẳng vào căn cứ, đánh IS gần al-Mayadeen

(DNVN) - Quân đội Syria giành lại quyền kiểm soát một số khu vực gần các căn cứ chủ chốt của IS ở Đông Nam Deir Ezzur sau nhiều giờ đụng độ hôm 13/10.

Nguồn tin quân sự cho hay, quân đội Syria đã khởi động các hoạt động quân sự nhằm vào các vị trí chiến lược của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại làng al-Tayyebeh gần thị trấn al-Mayadeen hôm 13/10.

Quân đội Syria xông thẳng vào căn cứ, đánh IS gần al-Mayadeen.

Các cuộc tấn công của binh lính Syria đã giết chết một số lượng lớn các tên khủng bố, phá hủy một chiếc xe tải bom và một số trang thiết bị quân sự. Họ cũng giành được quyền kiểm soát các vị trí IS sau đụng độ.

Trong khi đó, không lực Syria đã nhắm mục tiêu vào các cuộc di chuyển và vị trí của IS ở hai thị trấn al-Mayadeen và al-Mouhassan cũng như các làng al-Tayyebeh, Zabyan, Baqras Tahtani, Baqras Foqani, Bu Lail và Badiyeh Khasham, gây ra thương vong nặng cho những kẻ khủng bố.

Ngoài ra, máy bay trực thăng của quân đội Syria đã rớt hàng ngàn tờ thông tin trên tất cả các làng ở Đông Deir Ezzur, kêu gọi người dân tránh xa các vị trí của IS.

Trước đó, binh lính Syria tiếp tục đụng độ với phiến quân tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trên bờ phía Đông của sông Euphrates và kiểm soát hoàn toàn một khu nhà trên phố al-Orfi. Cuộc tấn công của quân đội Syria đã giết chết ít nhất 33 tên khủng bố và phá hủy một số xe quân sự. 

Nên đọc


Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo