Quốc tế

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ kiểm soát hoàn toàn Afrin - Syria

(DNVN)-Một quan chức quân sự Thổ Nhĩ Kỳ đã xác nhận việc quân đội Thổ Nhĩ Kỳ kiểm soát hoàn toàn thị trấn Afrin và các tay súng phiến quân đồng minh đang chiến đấu chống lại lực lượng người Kurd trong khuôn khổ chiến dịch mang tên Cành Ô liu.

Hôm 25/3, nguồn tin cho biết, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và phiến quân đồng minh đã áp đặt quyền kiểm soát hoàn toàn Afrin tại tỉnh Aleppo. Những ngôi làng còn lại đã được chiếm giữ vào đêm 24/3, hoàn tất việc kiểm soát của Ankara đối với khu vực này. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Quân đội Syria chiếm được chiến hào khổng lồ của phiến quân, cháy trung tâm thương mại ở Nga khiến ít nhất 37 người chết

Trước đó, hôm 24/3, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã thông báo rằng 3.740 tay súng người Kurd đã bị tiêu diệt hoặc bị bắt giữ trong Chiến dịch Cành Ô liu tại Afrin vốn được bắt đầu vào tháng 1.

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Phiến quân dâng thông tin mật cho quân đội Syria, Ấn Độ tuyên bố thừa sức tóm gọn tiêm kích J-20 Trung Quốc 

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ kiểm soát hoàn toàn Afrin - Syria

Cùng ngày, các báo cáo cho hay, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và phiến quân đồng minh đã chiếm thêm nhiều khu vực ở Bắc Aleppo gần những căn cứ của quân đội Syria trong chiến dịch quân sự chống lại người Kurd ở Afrin. 

Binh lính Thổ Nhĩ Kỳ và phiến quân đồng minh đã tiếp tục đụng độ với người Kurd ở phía Nam Afrin vào ngày 24/3, và chiếm giữ 3 ngôi làng Fafartin, Borjekah và Kabjin cùng một tháp canh gần Kabajin.

Lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến gần hơn đến các căn cứ của quân đội Syria ở Bắc Aleppo, Nobl và al-Zahra, sau khi kiểm soát những khu vực trên.

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Binh lính Syria đã củng cố các vị trí của họ ở khu vực Afrin vào ngày 23/3 khi quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và lực lượng đồng minh chiếm 4 khu vực mới và tiếp cận các căn cứ của quân đội Syria tại Bắc Aleppo. 

 

Nên đọc




 
Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo