Quốc tế

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ nã một loạt pháo vào IS tại Bắc Syria

(DNVN)-Hôm 04/3, hãng thông tấn Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ dẫn lời các nguồn tin quân sự cho hay, các lực lượng quân đội nước này đã tiến hành một loạt các cuộc tấn công với việc sử dụng pháo T-155 Firtina (Storm).

Theo Sputnik, Thổ Nhĩ Kỳ cũng đang nã pháo vào các vị trí của Các đơn vị Bảo vệ Nhân dân người Kurd (YPG) tại phía Bắc Syria kể từ tháng 2 nhằm ngăn cản việc người Kurd chiếm đất khu vực này. Ankara coi YPG là một đồng minh của Đảng Nhân dân người Kurd (PKK), một phong trào li khai đấu tranh vì quyền tự quyết của người Kurd tại phía Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ.

 Các nguồn tin quân sự cho hay, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành một loạt các cuộc tấn công với việc sử dụng pháo T-155 Firtina nhằm vào IS (Ảnh Sputnik)

Cũng trong ngày 04/3, quân đội Nga khẳng định rằng, Ankara phải chịu trách nhiệm đầy đủ vì tiếp tục có những hành động thù địch tại Aleppo và tỉnh Idlib của Syria vì Thổ Nhĩ Kỳ đảm bảo cung cấp đều đặn vũ khí cho các tay súng khủng bố và duy trì việc nã đạn pháo vào các nhóm chiến binh người Kurd đang chiến đấu chống lại các tay súng cực đoan Jabhat al-Nusra (Nusra Front).

Lực lượng người Kurd tại các tỉnh phía Bắc Syria trên khu vực biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ cũng đang cáo buộc Ankara mở cửa biên giới cho các nhóm tay súng và cung cấp vũ khí cho chúng hoạt động.

Syria đã lâm vào cuộc nội chiến kể từ năm 2011, với việc các lực lượng chính phủ trung thành với Tổng thống Syria Bashar Assad đấu tranh chống lại các phe phái đối lập và các nhóm cực đoan, bao gồm Daesh và Nusra Front. Các nhóm khủng bố này sống ngoài vòng pháp luật tại nhiều quốc gia trên toàn thế giới, trong đó có Nga.

Thỏa thuận ngừng bắn tại Syria do Mỹ và Nga làm trung gian đã chính thức có hiệu lực vào ngày 27/02. Tuy nhiên, đây lại là cơ hội cho khủng bố bắt đầu phản công trên toàn bộ Syria.

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo