Quốc tế

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ thọc sâu hơn vào Syria

(DNVN)-Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và đồng minh đã tiến sâu hơn vào Syria trong ngày 28/8, kiểm soát lãnh thổ do các lực lượng người Kurd nắm giữ trong ngày thứ năm liên tiếp của một chiến dịch tấn công trên khắp khu vực biên giới quốc gia này.

Reuters đưa tin, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và lực lượng đồng minh đã thọc sâu hơn vào Syria trong ngày 28/8, kiểm soát lãnh thổ do lực lượng người Kurd nắm giữ trong ngày thứ 5 của chiến dịch tấn công ác liệt trên khắp khu vực biên giới - chiến dịch mà một nhóm giám sát nhân quyền cho là đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 25 dân thường. 

Xe thiết giáp của Thổ Nhĩ Kỳ hướng đến biên giới tại  Karkamis hôm 27/8/2016 (Ảnh: Reuters) 

Các chiến đấu cơ của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã tiếp tục oanh tạc khu vực phía Bắc Syria, nã đạn pháo vào các chốt an ninh của lực lượng quân sự người Kurd YPG sau khi Cơ quan Giám sát Nhân quyền Syria cho biết hai ngôi làng phải hứng chịu các cuộc pháo kích ác liệt vào ban đêm. 

Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, 25 tay súng người Kurd đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công của họ, đồng thời bác tin dân thường thương vong trong cuộc pháo kích trên. 

Hiện chưa có bình luận nào từ YPG, tuy nhiên các lực lượng trung thành với nhóm này cho biết, họ đã rút khỏi khu vực trước khi cuộc tấn công xảy ra. 

Thổ Nhĩ Kỳ - quốc gia cũng đang chiến đấu chống lại lực lượng nổi dậy người Kurd ở trong nước - đã điều xe tăng và binh lính tiến vào Syria hôm 24/8 nhằm hỗ trợ lực lượng đồng minh nổi dậy Syria. Ban đầu, các lực lượng được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn đã kiểm soát thị trấn biên giới Jarablus của Syria từ tay các chiến binh IS trước khi tiến vào các khu vực phía Nam do các tay súng người Kurd kiểm soát. Họ cũng đã di chuyển về các khu vực phía Tây do IS chiếm giữ. 

Giới chức Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, mục tiêu của họ tại Syria là nhằm làm cho lực lượng người Kurd không mở rộng lãnh thổ mà họ đã kiểm soát dọc biên giới Thổ Nhĩ Kỳ, do lo sợ kích động đảng Công nhân người Kurd (PKK) - lực lượng đã gây ra cuộc nổi dậy kéo dài 3 thập kỷ ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Nên đọc
NM (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo