Quốc tế

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ "thổi bay" 47 tay súng IS gần al-Bab, Syria

(DNVN)-Các chiến đấu cơ của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu đã "vô hiệu hóa" 47 tay súng IS gần al-Bab, Syria.

Hôm 03/02, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, các chiến đấu cơ của họ và máy bay chiến đấu của liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu đã tiến hành các cuộc không kích gần al-Bab, Syria - một thị trấn do Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng nắm giữ và bị bao vây bởi quân nổi dậy Syria trong gần 2 tháng qua. 

Ảnh minh họa.

Theo tuyên bố của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ, tổng cộng 47 tay súng IS đã bị "thổi bay" trong các cuộc đụng độ và các cuộc không kích trong 24 giờ qua. 

Bộ này cho biết thêm, nhiều toà nhà, căn cứ quốc phòng, lán trại và một kho đạn dược đã bị phá hủy trong các cuộc không kích. 

Trước đó, hôm 02/02, quân đội Syria và các nhóm đồng minh đã giành thêm nhiều lãnh thổ tại Dayr al-Zawr khi họ nỗ lực đẩy lùi các tay súng khủng bố IS và các tay súng nổi dậy ra khỏi thành phố chiến lược này. 

Hãng thông tấn chính thức của Syria, SANA, đưa tin binh lính Syria và các tay súng ủng hộ chính phủ đã nỗ lực tái chiếm một nhà máy, giải phóng sân bay địa phương khỏi các tay súng khủng bố. 

Lực lượng chính phủ Syria cũng đã đụng độ với các tay súng IS khi họ tìm cách tấn công nhiều căn cứ quân sự tại quận Liwa al-Taamin, phía Nam Dayr al-Zawr.

 

Một nguồn tin địa phương giấu tên cho hay, nhiều tay súng IS thiệt mạng và bị thương trong các chiến dịch chống khủng bố. Số lượng lớn vũ khí và đạn dược thuộc các phần tử cực đoan cũng bị phá hủy. 

Nên đọc
Thu An (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo