Quốc tế

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ "thổi bay" trên 1.000 tay súng IS tại Bắc Syria

(DNVN)-Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố rằng, quân đội nước này đã "thổi bay" trên 1.000 tay súng IS tại Bắc Syria kể từ tháng 8 năm nay.

Hôm 22/12, Daily Sabah dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Fikri Isik cho biết, các lực lượng nước này đã tiêu diệt 1.005 tay súng thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng trong khuôn khổ chiến dịch mang tên Lá chắn Euphrates tại Bắc Syria

"Việc giải phóng Jarabulus, Al-Rai và Dabiq, khu vực có ý nghĩa biểu tượng đối với Tổ chức IS, có ý nghĩa quan trọng. Một khu vực rộng khoảng 2.000 km vuong đã được giải phóng. Tính đến thời điểm hiện tại, 1.005 tay súng khủng bố đã bị thiệt mạng", Bộ trưởng Isik phát biểu tại trụ sở Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ khi đề cập về chiến dịch Lá chắn Euphrates. 

Binh lính Thổ Nhĩ Kỳ trên đường tới biên giới Syria hôm 26/8/2016 (Ảnh AP)

Ông cho biết thêm, trong khuôn khổ chiến dịch này, tổng cộng 29 súng cối và 97 phương tiện của nhóm phiến quân này đã bị quân đội Thổ Nhĩ Kỳ phá hủy. 

Hôm 24/8, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã phát động chiến dịch quân sự mang tên "Lá chắn Euphrates" chống lại các tay súng IS. 

Lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ, với sự hỗ trợ từ các tay súng đối lập Syria, đã chiếm đóng thành phố Jarablus ở Bắc Syria và hiện đang tiến hành cuộc tấn công nhằm vào thành phố al-Bab do IS nắm giữ. 

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan từng khẳng định rằng, mục đích của chiến dịch này là dọn sách khu vực của các phần tử khủng bố và các lực lượng người Kurd, đồng thời biến nó thành một khu vực an toàn cho người tị nạn. 

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo