Quốc tế

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tiêu diệt 18 tay súng IS tại Syria

(DNVN)-Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, 18 tay súng thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng bị tiêu diệt và 37 người khác bị thương trong các cuộc đụng độ và nã pháo hôm 02/01.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ thông báo họ đã tiêu diệt 18 tay súng thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và làm 37 tay súng khác bị thương trong các cuộc đụng độ và nã pháo diễn ra tại Syria hôm 02/01. 

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tại Syria. 

Trong một loạt chiến dịch quân sự trong vòng 24 giờ qua, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cho hay, các chiến đấu cơ của họ đã phá hủy 4 mục tiêu của IS, trong khi đó máy bay của lực lượng hàng không vũ trụ Nga nhắm tới các vị trí của khủng bố ở Dayr Kak, cách thị trấn al-Bab do IS kiểm soát khoảng 8km về phía Tây Nam. 

Hôm 24/8, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã phát động chiến dịch quân sự mang tên "Lá chắn Euphrates" chống lại các tay súng IS. 

Lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ, với sự hỗ trợ từ các tay súng đối lập Syria, đã chiếm đóng thành phố Jarablus ở Bắc Syria và hiện đang tiến hành cuộc tấn công nhằm vào thành phố al-Bab do IS nắm giữ. Chiến dịch tấn công này bị cả người Kurd ở Syria và Damascus chỉ trích gay gắt vì cho rằng Ankara vi phạm chủ quyền lãnh thổ của Syria. 

Nên đọc
NM (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo