Quốc tế

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và phe nổi dậy Syria tấn công thành trì IS ở Bắc Aleppo

(DNVN) - Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và phe nổi dậy Syria ngày 11/2 đã tiến vào thị trấn Al-Bab do các tay súng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng kiểm soát ở miền Bắc Syria.

Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin từ Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ và  đồng minh là lực lượng phe nổi dậy Syria đã tiến vào mạn Tây của thị trấn Al-Bab và kiểm soát một số khu vực tại đây. 

Giao tranh dữ dội nổ ra giữa lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ và quân nổi dậy Syria với các tay súng IS tại Al-Bab, thành trì cuối cùng của IS phía Bắc Aleppo trong khuôn khổ chiến dịch "Lá chắn Euphrates".

Các tay súng thuộc lực lượng nổi dậy ở Syria.

 Nhờ có vị trí chiến lược, thị trấn al-Bab là tuyến hậu cần quan trọng ở Syria, do vậy việc giải phóng al-Bab có ý nghĩa rất quan trọng. Chuyên gia quân sự Syria, ông Mohammad Kamal al-Jafa nhận xét rằng quân đội Syria sẽ không để quân đội Thổ Nhĩ Kỳ hay các lực lượng người Kurd giành quyền kiểm soát trị trấn chiến lược al-Bab ở Bắc tỉnh Aleppo.

Hôm 11/02, quân đội chính phủ Syria đã tiếp tục đẩy lùi phiến quân thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ra khỏi nhiều vị trí quan trọng ở Đông Aleppo, tiến gần hơn đến thị trấn chiến lược al-Bab với việc chỉ còn cách khu vực này 2km.

Trước đó, quân đội Syria đã triển khai các chiến dịch quân sự quy mô lớn ở khu vực phía Đông Aleppo. Theo các nguồn tin, ít nhất 40 thị trấn, ngôi làng và trang trại tại Đông Aleppo đã được giải phóng. Hiện quân đội Syria đang tiến công về phía thị trấn Al-Bab từ ba hướng.

Trong cuộc giao tranh với quân chính phủ Syria, IS đã chịu tổn thất nặng về về người, và nhiều vũ khí đã bị phá hủy. 

Nên đọc


Thu Phương (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo