Quốc tế

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ "vô hiệu hóa" 44 tay súng IS tại Bắc Syria

(DNVN)-Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã tiêu diệt được 44 tay súng IS và làm bị thương 117 tay súng khác trong khuôn khổ chiến dịch tại thị trấn al-Bab, Bắc Syria.

Hôm 28/12, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ thông báo rằng, họ đã "vô hiệu hóa" 44 phiến quân thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và làm 117 tay súng khác bị thương tại thị trấn al-Bab, thuộc Bắc Syria. 

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ "vô hiệu hóa" 44 phiến quân IS tại Bắc Syria. 

Trong một tuyên bố, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cũng cho biết, 7 phiến quân thuộc lực lượng nổi dậy đã bị thương trong các cuộc đụng độ trong ngày qua, trong khi 154 các mục tiêu của IS đã bị tấn công bởi pháo binh và các loại vũ khí khác. 

Lực lượng nổi dậy được ủng hộ bởi binh lính Thổ Nhĩ Kỳ đã bao vây thị trấn al-Bab trong nhiều tuần qua trong khuôn khổ chiến dịch mang tên Lá chắn Euphrates do quân đội Thổ Nhĩ Kỳ phát động cách đây gần 4 tháng nhằm quét sạch các tay súng người Kurd và người Sunni khỏi biên giới Syria. 

Trước đó, hôm 22/12, Daily Sabah dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Fikri Isik cho biết, các lực lượng nước này đã tiêu diệt 1.005 tay súng thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng trong khuôn khổ chiến dịch mang tên Lá chắn Euphrates tại Bắc Syria kể từ tháng 8 năm nay.

Hôm 24/8, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã phát động chiến dịch quân sự mang tên "Lá chắn Euphrates" chống lại các tay súng IS. 

Lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ, với sự hỗ trợ từ các tay súng đối lập Syria, đã chiếm đóng thành phố Jarablus ở Bắc Syria và hiện đang tiến hành cuộc tấn công nhằm vào thành phố al-Bab do IS nắm giữ. 

 

Nên đọc
Thu An (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo