Quốc tế

Quân đội TNK ép dân thường Syria gia nhập phiến quân?

Truyền thông Ả Rập đưa tin, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ (TNK) đang ép buộc dân thường Syria ở phía Bắc quốc gia này gia nhập lực lượng phiến quân của Chiến dịch Lá chắn Euphrates vốn được Ankara hậu thuẫn.

Trang tin Hawar cho biết, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ (TNK) đang ép buộc dân thường Syria ở phía Bắc quốc gia này gia nhập lực lượng phiến quân của Chiến dịch Lá chắn Euphrates vốn được Ankara hậu thuẫn, đồng thời tiêu diệt những ai không tuân thủ mệnh lệnh. 

Quân đội TNK bị tố ép dân thường Syria gia nhập phiến quân. (Ảnh Fars)

Theo trang tin này, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã sát hại 4 dân thường tại các ngôi làng ở thị trấn Kari Sabi, phía Bắc Syria sau khi họ từ chối gia nhập lực lượng phiến quân Chiến dịch Lá chắn Euphrates.

Cũng theo Hawar, binh lính Thổ Nhĩ Kỳ bỏ thi thể những dân thường Syria bị sát hại tại khu vực biên giới giữa Rojava và Bakour. 

Hawar cho biết thêm, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ có ý định gửi 4 dân thường bị sát hại qua biên giới tới Rojava nhưng đã vấp phải sự phản đối gay gắt của dân thường Syria. 

Trước đó, hôm 11/3, truyền thông Ả Rập đưa tin, mâu thuẫn gia tăng giữa các phiến quân của Chiến dịch Lá chắn Euphrates và Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ, khiến hàng chục phiến quân phải từ bỏ chiến dịch. 

Theo Hawar, ít nhất 60 phiến quân được Ankara hậu thuẫn tại thị trấn al-Rai thuộc phía Bắc Aleppo đã cắt đứt quan hệ với Chiến dịch Lá chắn Euphrates do lương thấp và việc quân đội Thổ Nhĩ Kỳ thờ ơ với cam kết hỗ trợ phiến quân.

 

Hawar cho biết thêm, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã cam kết trả 400 USD tiền lương hàng tháng cho mỗi phiến quân, tuy nhiên họ chỉ trả cho họ 400 Lira Thổ Nhĩ Kỳ. 

Một nguồn tin tiết lộ với Hawar rằng, các phiến quân được TNK hậu thuẫn lo ngại sâu sắc về tình trạng leo thang đụng độ với binh lính TNK, đặc biệt sau khi quân đội Syria thúc giục quân đội Thổ Nhĩ Kỳ phải rời lãnh thổ Syria. 

Nên đọc
Thu An (Theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo