Quốc tế

Quân đội Triều Tiên nhận lệnh sẵn sàng khủng bố Hàn Quốc

(DNVN)-Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc dẫn lời nghị sỹ Lee Chul-woo, thuộc Đảng Thế giới mới cầm quyền tại Hàn Quốc, vừa cho biết lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un đã ra lệnh cho quân đội và các cơ quan tình báo nước này tăng cường chuẩn bị cho các cuộc tấn công khủng bố nhằm vào Hàn Quốc.

Sau cuộc họp giữa đảng cầm quyền và chính phủ liên quan đến tình hình Triều Tiên, Nghị sĩ Lee Chul-woo cho biết, Tổng cục Trinh sát đang chuẩn bị cho các hoạt động gây rối, trong đó có cả tấn công mạng, nhằm vào Hàn Quốc.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã lệnh cho quân đội chuẩn bị sẵn sàng tấn công khủng bố Hàn Quốc (Ảnh AFP)

Được biết, Tổng cục Trinh sát Triều Tiên là cơ quan chuyên phụ trách các điệp vụ ở nước ngoài và chiến tranh mạng.

Theo Yonhap, tại cuộc họp trên, chính phủ Hàn Quốc đã nhận định với các nghị sĩ rằng, Triều Tiên sẽ tiến hành các cuộc tấn công, mà họ gọi là “tấn công khủng bố,” trong đó sử dụng các chất độc hoặc bắt cóc công dân Hàn Quốc. Hiện Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc đang tiến hành thu thập các thông tin có liên quan đến khả năng này. 

Động thái trên của Triều Tiên diễn ra sau khi Tổng thống Hàn Quốc tuyên bố sẽ thực hiện các biện pháp mạnh mẽ nhằm vào Triều Tiên, nhằm đáp trả việc Bình Nhưỡng tiến hành vụ thử hạt nhân tên lửa tầm xa mới đây.

LHQ hiện đã tiến đến rất gần một thỏa thuận về các lệnh trừng phạt mở rộng đối với Bình Nhưỡng sau khi nước này thử nghiệm bom nhiệt hạch hôm 6/1 vừa qua, tiếp nối một vụ thử tên lửa hồi đầu tháng này. Hàn Quốc hiện đang dẫn đầu trong việc kêu gọi cộng đồng quốc tế đưa ra hành động phản ứng đối với Bình Nhưỡng.

Nhà Trắng xác nhận hôm 17/2 rằng Tổng thống Barack Obama sẽ ký một sắc lệnh trừng phạt đối với Triều Tiên với sự ủng hộ của đa số thành viên Quốc hội Mỹ. Sắc lệnh H.R.757 được cả Thượng viện và Hạ viện Mỹ thông qua hồi tuần trước, thể hiện sự ủng hộ của cả 2 đảng trong động thái đáp trả các vụ thử tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên, trước lo ngại rằng Bình Nhưỡng đang phát triển các tên lửa hạt nhân nhằm tấn công Mỹ.

 

Nên đọc
NM(Theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo