Quốc tế

Quân đội Trung Quốc bị tố cố xâm nhập sâu vào lãnh thổ Ấn Độ

(DNVN) - Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) đã xâm nhập và đóng trại tại khu vực sâu bên trong lãnh thổ Ấn Độ khoảng 45km, thuộc bang Arunachal Pradesh.

Sự việc xảy ra từ hôm 9/9 vừa qua, tuy nhiên đến tận hôm qua 26/9, trang “India TV News” mới công bố thông tin trên. 

Báo cáo ban đầu cho thấy, hơn 40 binh lính thuộc lực lượng Quân đội giải phóng Trung Quốc PLA đã xâm nhập và dựng các lều tạm bợ tại khu vực đèo Hadigrah-điểm biên giới cuối cùng của Ấn Độ ở Plum. Khu vực này cách Đường kiểm soát thực tế (LAC) 45 km.

Quân đội Trung Quốc vẫn cố xâm nhập sâu vào lãnh thổ Ấn Độ.

Hành động này đã bị đội tuần tra chung của quân đội và cảnh sát biên giới Ấn Độ-Tây Tạng (ITBP) phát hiện nhưng các binh sĩ Trung Quốc nhất quyết tuyên bố không rời khu vực và tuyên bố đây là lãnh thổ của họ.

Tuy nhiên, sau 4 ngày (hôm 13/9), đội tuần tra chung của quân đội và cảnh sát biên giới Ấn Độ - Tây Tạng (ITBP) đã buộc các binh sỹ PLA phải quay trở lại bên kia biên giới. 

Để giải quyết căng thẳng liên quan đến các hoạt động xâm nhập của PLA, Chỉ huy quân đội Ấn Độ và Trung Quốc ở khu vực biên giới hôm 14/9 đã tổ chức cuộc họp tại Damai, cách Ranh giới kiểm soát (LAC) khoảng 3 km. Được biết, hỉ huy quân đội hai nước sẽ tổ chức cuộc họp tiếp theo vào ngày 1/10 tới.

Nên đọc
Thu Phương (Theo India Times)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo