Quốc tế

Quân đội Ukraine bị tố nã đạn pháo vào nhà dân ở Donetsk

Các quan chức nước cộng hòa nhân dân Donetsk tự xưng cho biết, quân đội Ukraine đã nã đạn pháo vào một số tòa nhà dân cư ở khu vực này.

Press TV đưa tin, các quan chức nước cộng hòa nhân dân Donetsk tự xưng cho biết, quân đội Ukraine đã nã đạn pháo vào một số tòa nhà dân cư ở khu vực này. 

11 ngôi nhà đã bị hư hỏng nặng trong các cuộc tấn công hôm 04/3 và tại một số khu vực hệ thống cung cấp nước đã bị cắt đứt. Tuy nhiên, không có thông báo về thương vong. 

Ảnh minh họa. (Nguồn Press TV)

Lực lượng Vũ trang Ukraine cũng đã nã đạn pháo vào các vị trí của các lực lượng ủng hộ Nga tại nước cộng hòa tự xưng Lugansk trong ngày 04/3.

Thông tin trên đưa ra 1 ngày sau khi quân đội Ukraine bị cáo buộc bắn phá nhà máy lọc nước Donetsk, khiến nhà máy bị hư hỏng, nhân viên nhà máy hoảng loạn phải tìm hầm trú ẩn. 

Trước đó, cùng ngày, những nỗ lực rà phá bom mìn tại khu vực gần nhà máy lọc nước ở Donetsk đã phải dừng vô thời hạn do các vụ pháo kích không ngừng của quân đội Ukraine.

Hồi cuối tháng 1, tình hình dọc giới tuyến tiếp xúc tại Donbass đã xấu đi, số lượng các cuộc tấn công đạn pháo gia tăng nhanh chóng. Số lượng các tòa nhà bị phá hủy đã gia tăng và đã có thông tin về thương vong của dân thường. 

Xung đột tại miền Đông Ukrane đã bắt đầu sau một biến động chính trị tại Kiev vào năm 2014 - thời điểm Tổng thống được Nga ủng hộ khi đó đã bị lật đổ và một chính phủ ủng hộ phương Tây lên nắm quyền. 

 

Donetsk và Lugansk đã chứng kiến nhiều cuộc đụng độ đẫm máu giữa các lực lượng ủng hộ Nga và quân đội Ukraine kể từ khi Kiev phát động chiến dịch quân sự nhằm dập tắt các cuộc biểu tình ủng hộ Nga tại đây vào giữa tháng 4/2014. 

Ukraine nhiều lần đổ lỗi cho Nga gây ra xung đột, với việc khẳng định Moscow tài trợ vũ khí và tài chính cho các lực lượng ủng hộ ở miền Đông. Tuy nhiên, Moscow bác bỏ cáo buộc này. 

Nên đọc
Thu An (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo