Quốc tế

Quân đội Ukraine lại nã đạn pháo vào ngoại ô Donetsk

(DNVN)-Theo một nguồn tin quân sự của nước Công hòa Nhân dân Donetsk tự xưng, quân đội Ukraine đã ném khoảng 20 quả pháo vào quận Spartak và khu vực sân bay thuộc ngoại ô phía Bắc Donetsk.

"Phía Ukraine đã nã đạn pháo vào Spartak vào khoảng 21h30' tối 03/4, đồng thời khai hỏa trên lãnh thổ của sân bay ở Donetsk. Họ đã ném hai quả pháo cỡ nòng 120mm và 18 quả pháo khác cỡ nòng 82 mm", nguồn tin tiết lộ với hãng thông tấn Donetsk hôm 04/4.

Nguồn tin cho hay, đạn pháo được ném từ các căn cứ của quân đội Ukraine gần Avdeyevka. Thông tin về thiệt hại và thương vong đang được thẩm tra. 

Ảnh minh họa (Nguồn Sputnik)

Trong khi đó, nước Cộng hòa Nhân dân Lugansk tự xưng cho hay, quân đội Ukraine đã khai hỏa vào nước cộng hòa này. Quân đội Kiev đã sử dụng súng tự động để nã đạn từ ngôi làng Luganskaya, nhằm vào tượng đài Hoàng tử Igor.

Tuy nhiên, Trung tâm Thông tin Lugansk cho biết, chưa có thông báo nào về tình trạng thiệt hại sau loạt đạn pháo. 

Trước đó, Sputnik dẫn thông tin của hãng tin tức Donetsk từ cơ quan thực thi pháp luật của phe ly khai tại Donetsk, cho biết các đơn vị quân đội Ukraine đêm 29/3 đã đột ngột nã đạn vào khu vực làng Mineralnoe ngoại vi Yasinovataya bằng trường pháo cỡ nòng 152 mm.

Tại một cuộc họp của Nhóm Tiếp xúc về việc giải quyết tình hình tại phía Đông Nam Ukraine hôm 13/01, các bên đã nhất một lệnh ngừng bắn khác, tuy nhiên quân đội và lực lượng dân quân Ukraine vẫn tiếp tục cáo buộc lẫn nhau về việc vi phạm lệnh ngừng bắn. 

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo