Quốc tế

Quân đội Ukraine tố kẻ phá hoại cho nổ tung kho vũ khí ở miền Đông

Quân đội Ukraine cho biết, những kẻ phá hoại đã cho nổ tung kho vũ khí tại một căn cứ quân sự ở phía Đông Quốc gia vào sáng 23/3.

Reuters dẫn lời quân đội Ukraine cho hay, những kẻ phá hoại không rõ danh tính đã cho nổ tung kho vũ khí tại một căn cứ quân sự ở phía Đông Quốc gia vào sáng 23/3, tuy nhiên rất may không ai bị thương. 

Khói bốc nghi ngút sau vụ cháy lớn tại một căn cứ quân sự ở miền Đông Ukraine hôm 23/3/2017.  (Ảnh Reuters)

Căn cứ quân sự này chứa khoảng 138.000 tấn đạn dược, nằm ở thành phố Balakleya cách khu vực xảy ra xung đột tại Ukraine chống lại lực lượng li khai được Nga hậu thuẫn khoảng 100km. 

Theo quân đội Ukraine, các đội cứu hộ đã sơ tán các ngôi làng bên cạnh thuộc khu vực phía Đông Kharkiv. 

"Theo dữ liệu ban đầu, đây là hậu quả của một vụ phá hoại. Vụ cháy nổ đã xảy ra tại một số vị trí trữ rocket và vũ khí pháo binh", trưởng công tố viên quân sự Ukraine Anatoly Matios viết trên Facebook.

Phát ngôn viên quân sự Ukraine Oleksander Motuzyanyk cho biết, an ninh quanh các căn cứ khác đã được tăng cường. Thủ tướng Ukraine Volodymyr Groysman dự kiến sẽ bay tới khu vực này vào ngày 24/3.

Một phát ngôn viên khác có tên Yuzef Venskovich tiết lộ với kênh 112 TV, trước đây, những kẻ phá hoại từng nỗ lực tàn phá căn cứ quân sự sử dụng máy bay do thám vào năm 2015.

 

Trên 10.000 người đã thiệt mạng trong cuộc xung đột giữa Ukraine và lực lượng nổi dậy ly khai kể từ năm 2014. 

Nên đọc
NM (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo