Quốc tế

Quân đội Yemen chiếm 2 căn cứ quân sự của Ả Rập Saudi

(DNVN) - Quân đội Yemen vừa giành quyền kiểm soát 2 căn cứ quân sự của Ảrập Saudi tại vùng Asir dọc biên giới phía Nam của Ả Rập Saudi.

Theo AFP, một xe quân sự của Ả Rập Saudi cũng bị phá hủy trong một cuộc tấn công trả đũa vào đêm 6/11. Quân đội Yemen cũng tấn công một địa điểm quân sự tại Asir, làm một số lính binh phòng Ả Rập Saudi thiệt mạng và bị thương.

Một tay súng Yemen tại một cuộc tập hợp ở ngoại ô thủ đô Sana'a của Yemen.

Ngày 6/11, đạn pháo của Yemen phá hủy một điểm tập hợp lính đánh thuê của Ảrập Saudi tại vùng Najran, miền Nam nước này, làm nhiều binh sĩ đang đồn trú tại đây thiệt mạng.

Trước đó, lính Yemen tấn công một căn cứ của Ảrập Saudi tại khu vực bằng tên lửa, phá hủy căn cứ này và khiến nhiều người bị thương vong.

Máy bay quân sự của Ả Rập Saudi mở một cuộc không kích mới nhằm vào một số khu vực ở Yemen, trong đó có quận Razeh ở tỉnh Sa'ada, Tây Bắc Yemen và 2 quận Nihm và Hamdan ở tỉnh Sana'a, miền Tây Yemen.

Các tay súng Yemen đã mở nhiều cuộc tấn công trả đũa chiến dịch không kích kéo dài liên tục từ tháng 3/2015 đến nay của Ảrập Saudi. Liên hiệp quốc ước tính, hơn 10.000 người đã thiệt mạng.

Nên đọc
Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo