Quốc tế

Quân đội Zimbabwe bắt giữ Bộ trưởng Tài chính

(DNVN) - Quân đội Zimbabwe đã bắt giữ Bộ trưởng Tài chính Ignatius Chombo, Reuters dẫn nguồn tin chưa được kiểm chứng cho biết.

Hãng thông tấn Reuters của Anh ngày 15/11 dẫn nguồn tin chưa được kiểm chứng cho biết, quân đội Zimbabwe đã bắt giữ Bộ trưởng Tài chính Ignatius Chombo.

 Quân đội Zimbabwe bắt giữ Bộ trưởng Tài chính?

Ông Chombo là một trong những thành viên hàng đầu của nhóm G40 thuộc đảng cầm quyền ZANU-PF, đứng đầu là vợ của Tổng thống Zimbabwe Robert Mugabe. Ông Chombo được cho là đang có ý định kế nhiệm vị tổng thống 93 tuổi này. 

Theo nhân chứng ở thành phố Harare, các đường đi tới tòa nhà chính phủ, quốc hội và tòa án đã bị phong tỏa bằng phương tiện quân sự. Những người lính trong thủ đô có thái độ hiếu chiến và yêu cầu các lái xe tiếp tục di chuyển. Một trong những đại diện của quân đội nói với Reuters rằng: "Đừng cố gắng ném ra câu đùa nào cả, chỉ cần lái xe đi qua". Ngoài ra, một vài nhân chứng kể lại ba vụ nổ ở thủ đô Zimbabwe.

Trong thông điệp chính thức phát trên truyền hình, các sĩ quan quân đội Zimbabwe đảm bảo rằng hành động của họ không phải là một cuộc đảo chính quân sự và Tổng thống Robert Mugabe và gia đình ông vẫn "an toàn".

Ngoài Bộ trưởng Tài chính Ignatius Chombo, Giám đốc Cảnh sát quốc gia Zimbabwe Augustine Chihuri cũng được cho là đã bị bắt giữ.
Nên đọc

Tùng Bách (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo