Quốc tế

Quan hệ liên Triều có dấu hiệu hạ nhiệt, Hàn Quốc bất ngờ tung cảnh báo sắc lạnh

(DNVN)-Bất chấp việc tan băng gần đây trên bán đảo Triều Tiên, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Song Young-moo đã tung ra cảnh báo sắc lạnh nhằm vào Bình Nhưỡng.

Hãng thông tấn Yonhap dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Song Young-moo cho hay, việc Bình Nhưỡng sử dụng vũ khí hạt nhân chống lại Seoul hay Washington sẽ là hành động "tự sát" đối với quốc gia này. 

"Triều Tiên có thể sẽ bị xóa khỏi bản đồ thế giới nếu nước này phát triển vũ khí hạt nhân chống lại Hàn Quốc hoặc Mỹ", Bộ trưởng Song Young-moo phát biểu tại một diễn đàn an ninh ở Singapore. 

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong một chuyến đi thị sát liên quan đến chương trình vũ khí hạt nhân.

"Bất chấp những lời cảnh báo và sự trừng phạt của Mỹ, Triều Tiên vẫn tiếp tục tập trung nguồn lực và tài nguyên để phát triển năng lực hạt nhân. Hàn Quốc không bao giờ chấp nhận Triều Tiên là một quốc gia hạt nhân”, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc nhấn mạnh. 

Cũng tại diễn đàn này, ông Young-moo lên tiếng ủng hộ quan điểm hiện tại của Hàn Quốc nhằm cải thiện quan hệ với Triều Tiên thông qua đối thoại. 

“Đó có thể là một con đường chông gai, có thể sẽ mất nhiều thời gian, tuy nhiên tôi nghĩ chúng ta nên bước đi trên con đường đó bằng sự nhẫn nại”, ông phát biểu.

Tuyên bố của người đứng đầu Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đưa ra chỉ ít ngày sau khi ông gặp Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis tại Hawaii - nơi hai bên đều tái khẳng định quan hệ hợp tác giữa hai nước về phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên. 

Cuộc họp của các quan chức hàng đầu cũng như diễn đàn an ninh trên đã được tổ chức trong bối cảnh bán đảo Triều Tiên có dấu hiệu hạ nhiệt, sau khi ông Kim Jong-un ra sắc lệnh khôi phục đường dây nóng với Hàn Quốc trước thềm Thế vận hội Mùa đông ở Pyeongchang.

 

Quan hệ giữa cộng đồng quốc tế và Triều Tiên trong tình trạng căng thẳng trong suốt năm ngoái khi Bình Nhưỡng tiến hành một loạt vụ thử tên lửa và hạt nhân. 

Nên đọc
Minh Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo