Quốc tế

Quan hệ Nga - Anh dậy sóng vì vụ đầu độc Skripal

(DNVN)-Quan hệ Nga - Anh lại một lần nữa dậy sóng liên quan đến việc London cáo buộc Nga tham gia vụ đầu độc cựu đại tá GRU Sergey Skripal.

Phát biểu trước Quốc hội, Thủ tướng Anh Theresa May đã cáo buộc Nga tham gia vụ đầu độc cựu đại tá GRU Sergey Skripal và cô Yulia con gái của ông ta. 

Thủ tướng May nhấn mạnh rằng, Anh không thể có quan hệ bình thường với Nga, đồng thời tuyên bố bà chờ đợi phản hồi chính thức của Moscow về cáo buộc nói trên và hạn chót là đến 00:00 giờ ngày 14/3. 

Nguồn tin của Sputnik trong văn phòng Chính phủ cho biết thêm, trong ngày hôm nay sẽ có cuộc họp của Ủy ban An ninh Quốc gia Anh, dự kiến thông qua biện pháp đáp trả Nga. 

Trong khi đó, trước đó, Nga đã trả lời phía Anh rằng London không đưa ra bất kỳ yêu cầu chính thức nào liên quan đến tình huống bất thường khẩn cấp này. Đại sứ quán Nga cũng đã gửi văn bản tới Bộ Ngoại giao Anh, tuyên bố Nga không liên quan đến vụ Skripal và nêu đề xuất điều tra chung.

Liên quan đến vụ việc này, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova dọa sẽ cấm các phương tiện truyền thông Anh hoạt động tại Nga.

Thủ tướng Anh Theresa May đã cáo buộc Nga tham gia vụ đầu độc cựu đại tá GRU Sergey Skripal 

"Tôi có thể nói ngay lập tức rằng sẽ không có phương tiện thông tin đại chúng nào của Anh được hoạt động ở nước chúng tôi, nếu như họ đóng RT", bà Zakharova nói trong chương trình "60 phút" trên kênh truyền hình "Nga 1".

Theo hãng tin Sputnik, hôm 13/3, nhà điều hành truyền thông Anh Ofcom đã cảnh báo người giữ giấy phép RT — tổ chức phi lợi nhuận tự trị "Tin tức truyền hình" — về những hình phạt có thể bị áp đặt do vụ Skripal.

Đổi lại, kênh truyền hình RT trả lời rằng Ofcom vượt quá trách nhiệm của mình và "tham gia vào các hoạt động của nhà nước".

"Trong tuần này, đường lối phát sóng của chúng tôi không thay đổi, vẫn đáp ứng tất cả các chuẩn mực", trang web RT nêu rõ.

Sau khi Thủ tướng Anh cáo buộc giới chức Nga liên quan đến vụ cựu Đại tá GRU Sergey Skripal ngộ độc "với một xác suất cao", một số nghị sĩ Anh kêu gọi áp đặt lệnh trừng phạt đối với RT, kể cả đến mức độ thu hồi giấy phép. Đáp lại, kênh truyền hình Nga tuyên bố rằng những hạn chế đó sẽ chỉ làm thiệt hại cho xã hội Anh.

 

Tổng biên tập RT và tờ MIA "Nước Nga ngày nay" Margarita Simonyan tuyên bố Moscow sẽ đáp trả London một cách tương ứng về việc thu hồi giấy phép.

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo