Quốc tế

Quan hệ Nga-Mỹ vững chắc thì Afghanistan mới được "an toàn"

(DNVN) - Cố vấn chính sách đối ngoại của Mỹ, Walid Phares cho rằng tương lai có thể xuất hiện liên minh chống chủ nghĩa khủng bố với sự tham gia của Nga và Mỹ.

Hãng tin Sputnik ngày 3/2 dẫn lời ông Walid Phares, Cố vấn chính sách đối ngoại của Tổng thống Mỹ Donald Trump trong chiến dịch tranh cử cho rằng liên minh chống chủ nghĩa khủng bố với sự tham gia của Nga và Mỹ có thể xuất hiện trong tương lai.

Giới chính trị và chuyên gia ở Afghanistan đang quan sát chặt chẽ các liên lạc đầu tiên của các quan chức Nga và Mỹ.

Lực lượng quân đội Afghanistan tại Kabul

"Giọng điệu chân thành của Tổng thống Nga và Mỹ trong cuộc điện đàm của họ truyền cảm hứng cho Afghanistan. Đối thoại giữa Tổng thống Putin và Trump ở nước tôi được xem là những tin tức tốt đẹp xét theo quan điểm hòa bình", ông Ahmadullah Moahed, đại biểu Hạ viện Afghanistan nói

"Quan hệ Mỹ với Nga càng vững chắc thì tình hình Afghanistan càng ổn định", đại biểu Hạ viện ở Kabul, Mahfooz Alhaq cho biết.

"Điều quan trọng là Moskva và Washington làm việc được với nhau, hỗ trợ trong việc huấn luyện và tái vũ trang cảnh sát Afghanistan và lực lượng an ninh quốc gia. Cảnh sát và quân đội Afghanistan có khả năng chống khủng bố, nhưng cần phải thay đổi.

Chúng tôi nhớ sự giúp đỡ mà Nga trước đây, đã dành cho Afghanistan khi trang bị cho quân đội của chúng tôi 10 000 khẩu Kalashnikov. Nhưng để tất cả điều này trở thành hiện thực, điều quan trọng là phía Mỹ cần nghe thấu đối thoại từ phía các đối tác Nga và dỡ bỏ biện pháp trừng phạt."

Nhà kinh tế từ Kabul, Jamsheed Shahabi hy vọng rằng kết quả của sự hợp tác Nga-Mỹ tại Afghanistan sẽ dẫn đến hòa bình và đề nghị hợp tác với Nga, bởi với sự giúp đỡ của Nga, Afghanistantất đã xây dựng tất cả các lĩnh vực chính của nền kinh tế đất nước.

 

Nên đọc

 


Tùng Bách (theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo