Quốc tế

Quan hệ với Nga chi phối họp báo đầu tiên của Tổng thống đắc cử Trump

(DNVN) - Ngày 11/1, Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump đã tổ chức cuộc họp báo đầu tiên kể từ tháng 7/2016 với chủ đề xuyên suốt là việc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.

Tại cuộc họp báo kéo dài 58 phút trong Tháp Trump tại New York, Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump tuyên bố thông tin cáo buộc về mối quan hệ của ông với chính phủ Tổng thống Nga Vladimir Putin là bịa đặt.

Trước báo giới, ông Trump bất ngờ thừa nhận rằng Nga đứng đằng sau vụ tin tặc tấn công mạng máy tính của đảng Dân chủ Mỹ trong cuộc bầu cử vừa qua. 

Ngày 11/1, Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump đã tổ chức cuộc họp báo đầu tiên kể từ tháng 7/2016.

Tuy nhiên, vị Tổng thống đắc cử này từ chối trả lời câu hỏi liệu người có quan hệ với ông hoặc với chiến dịch tranh cử của ông đã kết nối với Moskva trong thời gian diễn ra cuộc chạy đua vào Nhà Trắng hay không?

Bên cạnh đó, ông chủ tương lai của Nhà Trắng cam kết sẽ chỉ đạo hoàn tất báo cáo về tình trạng các chính phủ nước ngoài tiến hành tin tặc nhằm vào nước Mỹ trong 90 ngày cầm quyền đầu tiên.

Vài giờ đồng hồ trước cuộc họp báo đầu tiên với tư cách là Tổng thống đắc cử Mỹ, ông Donald Trump ngày 11/1 đã chỉ trích các cơ quan tình báo Mỹ, cáo buộc họ làm rò rỉ báo cáo không có căn cứ về mối quan hệ của ông với Nga.

Một quan chức Mỹ hôm 10/1 cho hay các quan chức tình báo đã đưa ông Trump một báo cáo không có căn cứ rằng Nga có các thông tin về cá nhân và tài chính gây tổn hại thanh danh về ông.

Ông Trump đã chỉ trích báo cáo trên, viện dẫn sự bác bỏ của Nga và một lần nữa cho rằng ông đang bị quấy rầy bởi những cáo buộc vô lý này.

 

Nên đọc






Tùng Bách (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo