Xã hội

Quặn lòng cảnh ông bố nhập cư gào khóc tiễn biệt con trai 3 tuổi

(DNVN) - Sau hành trình vượt biển từ Thổ Nhĩ Kỳ đến Hi Lạp, người đàn ông đau đớn tiễn đưa vợ trẻ cùng con trai 3 tuổi về nơi an nghỉ khiến những người chứng kiến quặn lòng xót thương.

Vừa qua, dư luận thế giới rớt nước mắt xót thương trước hình ảnh một ông bố tên Hayat Sabir Burhan (người Syria) đau đớn ôm chặt thi thể con trai tên Yusuf (3 tuổi) tiễn biệt lần cuối sau hành trình vượt biển từ Thổ Nhĩ Kỳ đến Hi Lạp. 

Ông Hayat Sabir Burhan khóc ngất, ôm chặt thi thể con trai 3 tuổi. 

Qua tìm hiểu, cậu bé Yusuf theo bố mẹ tìm đường di cư từ Syria đến châu Âu để tìm "vùng đất hứa". Tuy vậy, trong lúc hành trình thì xảy ra tai nạn do chiếc thuyền chở người bằng gỗ không chắc chắn. Do đó, khi gặp sóng lớn chiếc thuyền đã bị nhấn chìm xuống biển. Hậu quả khiến 17 người tử vong, trong đó có 5 trẻ em, một trong số những trẻ em không may mắn là bé Yusuf. 

Còn hơn 20 người may mắn sống xót vì được mặc áo phao, bơi ngược lại bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ. Họ đã được cơ quan chức năng đưa đến nhận thi thể thân nhân. Trong số những người đến nhận thi thể người thân, ông Hayat Sabir Burhan khuôn mặt thất thần, từ đăng xa lao đến như bay ôm chặt thi thể con trai đang lạnh dần. Quá đau đớn, ông gào khóc trong tuyệt vọng khiến những người chứng kiến rớt lệ xót thương.

Lực lượng chức năng can thiệp thì ông Burhan mới miễn cưỡng rời thi thể con. 

Được biết, trước đấy ông Hayat Sabir Burhan đã phải khóc tiễn biệt người vợ "bao năm đầu kề tay gối". Nỗi đau chưa nguôi thì giờ đây ông lại một lần nữa đến nhận thi thể con trai 3 tuổi. Đau đớn, tuyệt vọng khiến ông Hayat Sabir Burhan khóc lóc ôm chặt thi thể con, chỉ đến khi lực lượng chức năng đề nghị ông dừng lại để họ làm nhiệm vụ thì người đàn ông này mới miễn cường rời thi thể con. 

Ông lê từng bước trong tuyệt vọng, bao nhiêu giấc mơ về "vùng đất hứa" với ông trở nên vô nghĩa sau chuyến hành trình vượt biển cướp mất vợ, con. 

Theo thống kê gần đây, có khoảng 500.000 người đã đến châu Âu, nhiều người trong số này liều mình vượt biển Địa Trung Hải trên những con thuyền nguy hiểm. Từ tháng 1/2015 đến nay, có hơn 2.800 người nhập cư đã tử vong hoặc không tìm thấy xác.

 

Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục cập nhật tin tức và gửi thông tin mới nhất đến bạn đọc. 

Bảo An (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo