Quốc tế

Quân nhân Mỹ và Anh thiệt mạng trong vụ khủng bố đánh bom ở Syria

Theo hãng tin CNN, một quân nhân của Quân đội Mỹ và một binh sĩ thuộc lực lượng vũ trang Anh đã chết sau khi một vụ tấn công bằng thiết bị nổ tự chế đã xảy ra tại thành phố Manbij (Syria) vào ngày 29/3.

Theo một quan chức Mỹ, báo cáo ban đầu từ chiến trường cho thấy đã có một binh lính Mỹ đã chết trong vụ tấn công này. Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Anh cũng xác nhận một quân nhân Anh đã hi sinh khi đang cùng quân đội Mỹ phối hợp tác chiến chống lại các phần tử khủng bố IS.

“Chúng tôi đã thông báo cho gia đình của quân nhân này và chúng tôi đồng cảm với nỗi đau của họ vào lúc này”, tuyên bố của Anh cho biết.

Hiện đang có 2.000 binh lính Mỹ đang có mặt tại Syria.

Trước đó, liên quân do Mỹ đứng đầu cho biết ngoài 2 người thiệt mạng kể trên còn có 5 người khác bị thương. Vị quan chức người Mỹ nói rằng quân khủng bố đã sử dụng nhiều loại xe mang thiết bị nổ tự chế để tấn công.

Liên quân cho biết thông tin chi tiết về vụ tấn công này đang được giữ kín và cần phải điều tra làm rõ hơn nữa, và rằng tên của những người đã hi sinh sẽ được “các cơ quan chức năng công bố một cách thận trọng”.

Hiện có khoảng 2.000 binh lính Mỹ đang có mặt tại Syria. Những người này chủ yếu hợp tác với các lực lượng vũ trang đồng minh địa phương để chống lại các phần tử khủng bố IS.

Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố rằng Mỹ sẽ “rời khỏi Syria trong tương lai gần”, vài tiếng sau khi Lầu Năm Góc tái khẳng định tầm quan trọng của sự hiện diện của Quân đội Mỹ tại Syria.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Mỹ Dana White trả lời trước báo giới rằng Mỹ “vẫn còn nhiều việc quan trọng phải thực hiện để đảm bảo các phần tử khủng bố cực đoan thực sự bị đánh bại” ở Syria.

 

Nên đọc
Theo Infonet
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo