Quốc tế

Quân nổi dậy miền Đông nã đạn cối, 3 binh sỹ Ukraine tử trận

(DNVN) - 3 binh sỹ Ukraine thiệt mạng và 2 người khác bị thương sau khi các lực lượng nổi dậy nã súng cối gần Krasnogorivka, cách Donetsk 20km về phía Tây.

Hãng tin AFP dẫn lời người phát ngôn quân đội Ukraine Oleksandr Motuzyanyk ngày 11/12 cho biết ba binh sỹ Ukraine đã bị thiệt mạng và hai binh sỹ khác bị thương sau khi các lực lượng nổi dậy nã súng cối gần Krasnogorivka, cách Donetsk 20km về phía Tây.

Quân nổi dậy miền Đông nã đạn cối làm 3 binh sỹ Ukraine tử trận.

Đây được xem là ngày đẫm máu nhất đối với các lực lượng Chính phủ Ukraine trong vòng hơn một tháng qua. Hồi tháng 4/2014, gần 10.000 người đã thiệt mạng kể từ khi đa phần những vùng công nghiệp phía Đông của Ukraine, nơi người dân nói tiếng Nga, nổi dậy chống lại chính quyền Kiev vốn thân phương Tây.

Trước đó, quân đội Ukraine thông báo tiến hành bắn thử nghiệm tên lửa phòng không tầm trung S-300 nhằm tích lũy thêm kinh nghiệm sử dụng hệ thống này, cũng như kiểm tra chất lượng những tên lửa đã được sửa chữa, đồng thời nâng cao kỹ năng của các đơn vị tên lửa phòng không. 

Phía Nga cho rằng việc Ukraine tập trận bắn tên lửa gần bán đảo Crimea - vùng lãnh thổ đã sáp nhập vào Nga từ năm 2014, là "một tiền lệ nguy hiểm"

Nên đọc
Tùng Bách (theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo