Quốc tế

Quân nổi dậy Syria giải phóng một phần “hang ổ” của IS

Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) cho biết họ đã giải phóng được quận đầu tiên tại thành phố Raqqa (Syria) từ tay IS, nơi vốn được coi là "thủ phủ" của nhóm khủng bố khét tiếng.

Chiến dịch giải phóng Raqqa đã được bắt đầu từ ba ngày trước. Theo một nguồn tin giấu tên của SDF, lực lượng này đã giải phóng quận al-Meshleb ở ngoại ô thành phố Raqqa. Tại đây, các binh sĩ đã phát hiện ba xe gắn bom được dùng để tiến hành tấn công cảm tử. Hiện tại, lực lượng này bắt đầu các hoạt động dò tìm và vô hiệu hóa mìn do quân khủng bố để lại, theo tin tức trên báo Infonet.

Trong một cuộc phỏng vấn, một sĩ quan chỉ huy của SDF là ông Abdulaziz Yunus cho biết đơn vị của ông đã tiến về phía Raqqa từ phía Đông và phía Tây thành phố, trong lúc nơi này hiện đã bị bao vây ở ba mặt.

Một binh sĩ của SDF mang theo cờ của lực lượng này trong cuộc chiến chống IS. Ảnh: Infonet.

“Phiến quân IS giờ đây chỉ có thể chạy thoát về phía nam Raqqa. Trong các cuộc giao tranh gần đây, IS đã phải chịu tổn thất nặng nề. Chiến dịch giải phóng Raqqa vẫn đang diễn ra đúng như kế hoạch”, ông Yunus cho biết.

Chỉ huy SDF còn nói thêm rằng rất có thể thành phố Raqqa sẽ được giải phóng sớm hơn dự kiến. “Người dân Raqqa đã hỗ trợ rất nhiều trong suốt chiều dài chiến dịch, vì vậy có thể thành phố sẽ được giải phóng sớm hơn kế hoạch”, ông Yunus nói.

Ông Yunus cho biết, dân thường hiện đang gấp rút sơ tán khỏi thành phố vì tình hình chiến sự. Nhiều người trong số này hiện đang lánh nạn tại các khu vực đã được quân nổi dậy giải phóng.

“Chúng tôi hỗ trợ người dân địa phương bằng mọi cách có thể, bao gồm lương thực và các loại nhu yếu phẩm. Tình hình chiến sự đang rất phức tạp bởi IS đang dùng dân thường làm lá chắn sống và ép người dân không được rời khỏi thành phố”, vị chỉ huy SDF nói.

Trước đó, tối 6/6, lực lượng SDF đã giành quyền kiểm soát hoàn toàn khu vực Al-Mashalab, ngoại ô thành phố Raqqa, sau khi giải phóng đồi Tall Bia khỏi ách chiếm đóng của phiến quân IS vài giờ trước đó, theo tin tức trên báo Kiến Thức.

 

Được biết, lực lượng người Kurd đã xông vào Al-Mashalab sau khi phá vỡ các tuyến phòng thủ của nhóm khủng bố IS.

“Các phần tử IS được cho là đã rút lui về chiến tuyến ở quận Al-Mukhtalta sau khi các chiến đấu cơ Mỹ ném bom phá hủy căn cứ của chúng ở vùng Al-Mashalab”, nguồn tin cho hay.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo Infonet, Kiến Thức)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo