Quốc tế

Quân nổi dậy Syria lại không kích vùng ngoại ô thành phố Aleppo

(DNVN) - Các cuộc không kích lại xảy ra tại nhiều khu vực do quân nổi dậy kiểm soát ở vùng nông thôn gần thành phố Aleppo, miền Bắc Syria ngày 23/12.

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết các cuộc không kích lại xảy ra tại nhiều khu vực do quân nổi dậy kiểm soát ở vùng nông thôn gần thành phố Aleppo, miền Bắc Syria ngày 23/12.

Quân nổi dậy Syria lại không kích vùng ngoại ô thành phố Aleppo.

Các trận oanh tạc nhằm vào khu vực phía Tây, Tây-Nam và phía Nam thành phố Aleppo, vốn được quân chính phủ Syria giành lại từ quân nổi dậy. Hiện vẫn chưa có báo cáo thương vong.

Theo SOHR, huyện al-Hamdaniya nằm ở phía Tây Nam Aleppo đã bị trúng khoảng 10 quả đạn pháo khiến ít nhất 6 người thiệt mạng, trong đó có 2 trẻ em. Trong khi đó, truyền hình nhà nước Syria đưa tin quân nổi dậy đã nã pháo vào Aleppo khiến ít nhất 3 người thiệt mạng.

Ngày 22/12, quân đội Syria tuyên bố đã giải phóng khu vực phía Đông thành phố Aleppo, miền Bắc Syria khi các nhóm quân nổi dậy cuối cùng đã rời khỏi thành phố, giúp chính phủ nắm quyền kiểm soát hoàn toàn đối với Aleppo. Ngay sau đó, hàng ngàn người dân ở phía Đông Aleppo đã đổ ra đường phố hò reo. Màn ăn mừng bắt đầu bằng những tiếng súng được bắn chỉ thiên.

Bộ Quốc phòng Nga đã triển khai một tiểu đoàn quân cảnh tới duy trì trật tự ở Aleppo sau khi chính quyền Syria giành được quyền kiểm soát hoàn toàn thành phố này. Một tiểu đoàn của Nga thông thường gồm từ 300-400 quân. 

Nên đọc
Tùng Bách (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo