Xã hội

Quán quân Thái Cực Quyền thề rời võ lâm nếu đệ tử thua Từ Hiểu Đông

Vương Chiêm Hải, truyền nhân đời thứ 12 của Thái Cực Quyền Trần gia, sư phụ của Trần Tiền, cho biết sẽ phái đệ tử đắc ý nhất ứng chiến với võ sĩ MMA Từ Hiểu Đông và nếu đệ tử thua, ông sẽ rời bỏ võ lâm.

Quán quân Thái Cực Quyền thế giới kiêm truyền nhân đời thứ 12 của Thái Cực Quyền Trần gia Vương Chiêm Hải cho biết sẽ rời khỏi võ lâm nếu đệ tử thua võ sĩ MMA Từ Hiểu Đông. Đệ tử của ông là Trần Tiền, 29 tuổi, có cuộc phỏng vấn với báo Jstv hôm 7/5, theo tin tức trên báo VnExpress.

Trần Tiền được bố gửi tới Trần Gia Câu, một trong những thánh địa võ thuật của Trung Quốc để học Thái Cực Quyền với sư phụ Vương Chiêm Hải từ năm 11 tuổi. Sau 5 năm, ông Vương thấy học trò có ngộ tính cao, quyết định đưa cậu tới Thiểm Tây học Tản Đả, một môn võ tự do được gọi là quyền anh Trung Quốc. Trần Tiền đã nhiều lần đoạt giải quán quân trong các cuộc thi Tản Đả toàn quốc.

"Lôi Công Thái Cực không đại diện cho Thái Cực Quyền", Trần khẳng định. "Theo tôi được biết, võ sĩ MMA hàng đầu Trung Quốc là thầy Triệu Học Quân ở Đại học thể thao Tây An, không phải là Từ Hiểu Đông".

Vương Chiêm Hải, truyền nhân Thái Cực Quyền Trần gia đời thứ 12 thề sẽ rời khỏi võ lâm nếu đệ tử thua cuộc. Ảnh: Sina.

Trước khi thách đấu với Ngụy Lôi, người tự xưng là đệ tử Thái Cực Quyền Dương gia và là người sáng lập Lôi Công Thái Cực Quyền, Từ Hiểu Đông đã nhiều lần thách đấu với sư phụ Vương Chiếm Hải và sư thúc Vương Chiến Quân của Trần Tiền.

Theo Trần, người học võ truyền thống Trung Quốc đề cao chữ nhẫn nên hai bậc bề trên đã không để ý tới Từ. Tuy nhiên, vì Từ không ngừng khiêu khích võ thuật truyền thống Trung Quốc, nên Trần Tiền quyết tâm ứng chiến để lấy lại danh dự cho Thái Cực Quyền.

Trần Tiền cho biết mặc dù chuyển sang thi đấu Tản Đả nhưng vẫn không ngừng luyện tập Thái Cực Quyền. Theo Trần, Tản Đả là sự kết hợp điểm mạnh của các môn võ thuật truyền thống (bao gồm Thái Cực Quyền).

Trước đó, ngày 28/4 vừa qua, tại Thành Đô đã diễn ra trận thách đấu giữa Từ Hiểu Đông, nhà vô địch MMA (Mixed Martial Arts – võ tự do) và Ngụy Lôi, Chưởng môn phái Lôi Công Thái cực với tuyên bố: võ thuật truyền thống (Wushu) chỉ là trò múa may biểu diễn, không có khả năng thực chiến; rằng ông ta sẽ “lột bộ mặt giả dối của Wushu Trung Quốc”! Kết quả: Từ Hiểu Đông đã chỉ mất 10 giây để hạ knock-out (KO) Ngụy Lôi sau một loạt cú đấm khiến đối thủ ngã gục, máu me đầy mặt, nếu trọng tài không nhanh tay can thiệp thì có thể tính mạng Ngụy Lôi đã gặp nguy hiểm, theo tin tức trên báo Tiền Phong.

Sau trận đấu, Từ Hiểu Đông còn “ngông cuồng” chê “Vua Kungfu” Lý Tiểu Long – nhân vật đại diện của Wushu Trung Quốc trên thế giới “không phải cao thủ thực sự mà chỉ là tay đấm nghiệp dư; mọi người thích Lý vì ông ta có công đưa Wushu ra thế giới và là ngôi sao đóng phim mà thôi”. Từ Hiểu Đông còn thách thức các đại môn phái lớn, thậm chí thách đấu “Quyền vương” Trâu Thị Minh; tuyên bố hạ Lý Thiên Kim, vệ sĩ của tỷ phú Mã Vân trong vòng 3 phút…

 

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo VnExpress, Dân Trí)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo