Pháp luật

Quảng Bình: Công chức địa chính xã chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng của dân

Giữ chức vụ công chức địa chính UBND xã Phúc Trạch (huyện Bố Trạch, Quảng Bình), Sơn đã lợi dụng chức vụ nhận tiền, rồi chiếm đoạt 112 triệu đồng của nhiều hộ dân trên địa bàn.

Ngày 11/3, tin từ Cơ quan CSĐT Công an huyện Bố Trạch cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thanh Sơn (SN 1967, trú xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch) về tội "Lạm dụng chức vụ, quyền hạn, chiếm đoạt tài sản".

Theo hồ sơ vụ việc, từ năm 2010 đến 2015, Nguyễn Thanh Sơn với chức danh là cán bộ địa chính xã Phúc Trạch đã có hành vi lạm dụng chức vụ và quyền hạn, thu - nhận tiền của 5 hộ dân trên địa bàn để chiếm đoạt 112 triệu đồng.

Qua thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật trong lĩnh vực đất đai tại xã Phúc Trạch, Đoàn thanh tra UBND huyện Bố Trạch đã phát hiện từ năm 2010-2015, UBND xã đã để xảy ra nhiều vi phạm trong quản lý sử dụng đất đai.

UBND xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch.

Đặc biệt, đoàn thanh tra đã phát hiện từ năm 2009-2010, UBND xã Phúc Trạch đã mượn tiền của nhiều cá nhân, mà người trực tiếp ký phiếu thu mượn tiền là ông Nguyễn Ngọc Hoàn, nguyên Chủ tịch UBND xã và các cán bộ có liên quan, với số tiền hơn 505 triệu đồng. Được biết, số tiền mượn nói trên có sự bàn bạc thống nhất của Đảng uỷ và UBND xã, đến nay số tiền này vẫn chưa hoàn trả cho các cá nhân.

Qua kiểm tra, số tiền nói trên được gửi vào thủ quỹ để chi các hoạt động của xã và không ghi chép vào sổ sách kế toán để quyết toán hàng năm.

Trước đó, thông báo tại kết luận thanh tra của UBND huyện Bố Trạch về việc chấp hành các quy định của pháp luật trong lĩnh vực đất đai tại xã Phúc Trạch từ năm 2010-2015, UBND huyện Bố Trạch đã đề nghị các biện pháp xử lý về các sai phạm tại địa phương này. UBND huyện Bố Trạch cũng đề nghị Ban Thường vụ Huyện uỷ Bố Trạch chỉ đạo kiểm điểm nghiêm túc vai trò lãnh đạo của Đảng uỷ xã Phúc Trạch trong thời gian từ năm 2005 đến 2015, quy trách nhiệm trực tiếp và có hình thức kỷ luật đối với ông Nguyễn Văn Hiền, nguyên Bí thư Đảng uỷ xã (2005-2015); yêu cầu UBND xã xem xét tính chất và mức độ sai phạm tổ chức kiểm điểm trách nhiệm và đề nghị hình thức kỷ luật đối với tập thể và các cá nhân có liên quan.

Sau khi khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thanh Sơn, cơ quan CSĐT Công an huyện Bố Trạch đang tiếp tục điều tra, làm rõ các cá nhân liên quan.

Nên đọc
Theo Infonet
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo